quảng cáo

Cây tường vy một trong những cây cảnh mang vẻ đẹp mong manh, tạo cảm giác trong trắng và thuần khiết trong không gian nhẹ nhàng. Tuy nhiên để trồng và chăm sóc cây tường vy này không hề dễ dàng chút nào, do đó hôm nay Cây cảnh 4 mùa sẽ mách bạn cách tròng và chăm sóc cây tường vy sao cho thật đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cây trồng cao.

Điều cần lưu ý khi trồng và chăm sóc cây tường vy

Cây tường vy hoa hồng

Cây tường vy hoa hồng

Cây tường vy là cây ưa sáng, khả năng chịu lạnh nhất định vì thế vào mùa đông cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển bình thường. Cây tường vy thuộc giống cây thân gỗ, cành phân nhánh nhiều, nhẵn và chúng có màu nâu trắng. Lá cây mọc gần đối, có hình trái xoan ngược thuôn nhưng không có cuống. Nụ hoa hình cầu và có hoa hình chùy ở đầu cành, hoa có màu tím, màu hồng đôi khi là màu trắng khá bắt mắt.

Đầu tiên bạn cần chú ý đến vị trí đặt cây, bạn nên đặt cây ở ban công nơi có ánh nắng tự nhiên chiếu rọi vào cây. Bởi nếu đặt cây tại những nơi khuất nắng có thể sẽ làm cho cây trở nên yếu ớt, sâu bệnh dễ tấn công.

Phân bón cho cây tường vy cho gốc của cây vào sau mùa thu, sau trồng khoảng 5-6 tháng bón thúc lần 2. Không bón quá nhiều đạm, vì cây dễ bị lốp. Cắt tỉa cành khi cây mới kết thúc đợt nở hoa, để cây tập trung dinh dưỡng nuôi thân và chuẩn bị cho những cành nhánh mới, hoa mới.

Hoa tường vy

Hoa tường vy

Về phần sâu bệnh, cây thường bị nhiễm than, người trồng cần phun dung dịch bột đá và lưu hành để phòng bệnh cho cây tốt hơn. Với một số loại sâu bệnh khác như sâu bông, ve lá,…. Thì người chăm sóc cần sử dụng dung dịch 80% ĐVP 1000 lần dạng sữa để phun diệt. Đặc biệt khi vào thời kỳ cây ra hoa bạn cần đảm bảo đầy đủ nước tưới cho cây để hoa nở đẹp hơn. Còn vào thời kỳ ngủ đông thì hạn chế tưới, nhất là vấn đề tích nước cho cây.

Người chơi hoa nên thường xuyên loại bỏ những chồi phát từ gốc, để cây khỏe hơn và cũng nên thay chậu khoảng 1 đến 2 năm sau nên thay chậu 1 lần để để cây có thêm dinh dưỡng cho sinh trưởng và phát triển, đồng thời có môi trượng thuận lợi hơn khi phát triển.

 Liên hệ Cây Cảnh 4 mùa để biết thêm thông tin chi tiết khi chăm sóc cây tường vy này cũng như đặt mua giống cây tường vy chất lượng, giá rẻ.

 

 

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook