quảng cáo

Với vẻ đẹp rực rỡ nổi bật cùng hương thơm quyến rũ, hoa diễm châu đã được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng làm cây hoa cảnh trong không gian. Một phần bởi hoa đẹp phần thì bởi cây không quá khó để chăm sóc, chỉ cần tuân thủ theo một vài nguyên tắc là bạn đã có cho mình những bông hoa rực rỡ rồi.

Điều kiện thích hợp để trồng và chăm sóc cây hoa diễm châu

Hoa diễm châu

Hoa diễm châu

Cây hoa diễm châu thích hợp ở nơi có độ ẩm không khí và đất tốt, cây thuộc cây cảnh ưa nắng và chịu bóng bán phần. Ở những nơi có ánh sáng chan hào cây sẽ nở nhiều hoa hơn và xanh tốt hơn, hoa to đẹp hơn. Tại những nơi có ánh sáng yếu hơn, cây vẫn có thể ra hoa những sẽ ít bông hơn.

Đất trồng phù hợp là loại đất tơi xốp, có khả năng chống úng, chống ngạt rễ cho cây. Để đảm bảo nhất bạn nên có sự xử lý đất trồng trước bằng cách trộn thất theo công thức 5 đất thịt sạch với 3 trấu hun cộng với 2 sỉ than, phần đâu theo tỷ lệ 20-10-10.

Kỹ thuật trồng cây hoa diễm châu

Cây được trồng bằng phương pháp giâm cành, bạn có thể thực hiện việc trồng vào mùa xuân, mùa hè. Nếu không thẻ tự giâm cành thì bạn có thể mua bầu trồng cây tại những cửa hàng bán cây cảnh uy tín. Sau đó chọn lựa chậu trồng cây thích hợp và trồng với phần đất bạn đã chuẩn bị trước đó. Sau khi đã trồng cây cố định trong chậu bạn tưới ẩm đất để cây nhanh chóng ra rễ cũng như sinh trưởng và phát triển nhanh chóng hơn.

Hoa diễm châu trắng

Hoa diễm châu trắng

Cách chăm sóc cây hoa diễm châu

Hoa diễm châu thuộc loại cây hoa khoeer, dễ trồng và cũng dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng diễm châu ở những nơi có nhiều ánh nắng hoặc tại những nơi có một phần bóng râm. Sau khi trồng xong hàng ngày nên tưới nước đầy đủ vào khoảng thời gian buổi chiều, buổi sáng sớm để cây không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bên cạnh đó thì vấn đề phân bón cũng điều không thể thiếu khi chăm sóc cho cây. Bón phân 1 lần cho cây, khi cây xấu có thể bón phân trực tiếp những cách xa gốc để không bị héo.

Liên hệ Cây Cảnh 4 Mùa để đặt mua cây diễm châu ngay hôm nay và đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh đến từ chúng tôi.

 

Gửi tin nhắn qua facebook