quảng cáo

Hoa súng nở làm bừng sáng không gian, tinh tế mà cũng rất ý nhị. Dưới đây là kỹ thuật trồng cây hoa súng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chuẩn bị dụng cụ, đất trồng và giống cây

Dụng cụ trồng cây hoa súng bao gồm có chậu trồng, nên sử dụng chậu trồng hoa bằng xi măng hoặc bằng xứ. Kích thước chậu nên dùng khoảng 30 đến 45cm và có độ sâu từ 15 đến 25cm, ưu tiên chậu có lỗ thoát nước phía đáy. Dao đào hố đất, bình tưới cây.

Hoa súng trắng

Hoa súng trắng

Đất trồng cây hoa súng

Lựa chọn đất sạch và không cần quá cầu kỳ về đất, tuy nhiên bạn cần loại bỏ hoàn toàn các loại sạn, sỏi, đá và than bùn trong đất. Và tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục để tăng thêm dinh dưỡng cho đất trong quá trình trồng và chăm sóc cây.

Giống cây hoa súng

Nhân giống bằng củ hoa súng hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm giống cây này bằng cách mua ở những cửa hàng cây giống như Caycanh4mua.

Kỹ thuật trồng cây hoa súng

Sau khi bạn đã có đầy đủ dụng cụ và giống cây trồng bắt đầu tiến hành trồng cây bằng cách sử dụng dao hoặc kéo để cắt tỉa bỏ những đoạn rễ già của cây. Khi trồng bạn nên đặt củ trồng ở rìa chậu, sao cho phần lá trên củ hướng về phía giữa chậu và hướng lên trên với góc nghiêng 45 độ.

Và để chậu được đẹp hơn thì bạn nên rải sỏi và đá sạch kín đất trong chậu. Do hoa súng là loại cây cảnh ưa sống trong môi trường nước nên khi trồng xong bạn nên cho đầy nước vào chậu và cũng nên đặt chậu cây cảnh này ở ngoài trời vài tháng trước khi di chuyển chúng vào trong nhà.

Chậu hoa súng

Chậu hoa súng

Cách chăm sóc cây hoa súng

Để cây không chỉ nở hoa đúng mùa mà còn có bộ lá to thì bạn nên bón phân lót định kỳ cho cây khoảng 2 tháng 1 lần. Nên sử dụng phân NPK dạng viên, khi bón nên có khoảng cách với gốc cây để tránh bị xót. Ngoài ra cứ khoảng 4 tháng thì bạn nên bón 1 lần bùn vào chậu để cây có thêm dinh dưỡng mới. Và cũng cần cắt tỉa lá vàng á già héo và những bông hoa xấu hoa tàn để cây được đẹp hơn.

Nếu bạn trồng hoa súng trong chậu nước thì nên thường xuyên loại bỏ những sinh vật chất, và thay nước để cây được sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Thông thường sau khoảng gần 1 tháng là cây sẽ bắt đầu ra hoa. Và với mỗi bông hoa này thường có thể tồn tại từ 4 đến 5 ngày. Nếu bạn áp dụng theo đúng kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa trên đây thì chắc chắn sẽ có những  bông hoa đẹp tuyệt vời làm cây cảnh trồng sân vườn.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook