quảng cáo

Cây tường vy có mặt ở khác nhiều quốc gia trên thế giới, bởi lẽ cây có cho mình những bông hoa màu hồng mỏng manh cực kỳ đẹp. Do đó không ít người đã luôn muốn học cách trồng và chăm sóc cây tường vy này. Tuy nhiên trồng và chăm sóc cây tường vy này khá khó khăn, bạn cần đến những kiến thức cũng như là những lưu ý cơ bản dưới đây.

Cách trồng cây tường vy

Hoa tường vy cây giống

Hoa tường vy cây giống

Cây tường vy có dáng nhỏ, gọn nhiều cành nhánh nhỏ, đồng thời cây cũng có khá nhiều lá nhỏ, hoa mọc thành chùm nở khắp tán cây. Cây thường được trồng ở nhiều không gian khác nhau, với những chậu tường vy nhỏ sẽ đặt trong nhà và những cây tường vy sân vườn sẽ được trồng ngoài không gian rộng lớn.

Cây tường vy thích hợp với khí hậu ấm áp ôn hòa chúng không có khả năng chịu được khô hạn. Cần trồng cây tại những nơi có đủ ánh sáng không bị che khuất, đất có khả năng thoát nước tốt. Hố trồng yêu cầu sâu và rộng gấp đôi kích thước của bầu đất để đảm bảo cho cây có sự tăng trưởng và phát triển thuận lợi.

Trước khi đặt cây vào hố trồng bạn cần bón phân hữu cơ hoặc phân vi sinh để đất có thêm dinh dưỡng chăm sóc cây. Sau đó đặt bầu cây vào hố và vùn đất lại, tưới ẩm cho cây để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Sauk hi đã ổn định cây trồng bạn không nên có những hành động tác động vào gốc cây, như vậy rễ cây dễ bị ảnh hưởng thậm chí là bị chết.

Cách chăm sóc cây tường vy

Hoa tường vy màu hồng

Hoa tường vy màu hồng

Cây cần được tưới đầy đủ nước, nhất là vào thời kỳ cây ra hoa thì càng cần tưới nhiều hơn. Nhưng lưu ý không được làm tích nước, thời kỳ ngủ đông bạn nên hạn chế tưới cây. Bón thúc phân định kì cho gốc cây vào khoảng thời gian tháng 5,6, bón mỗi năm 2 lần. Bạn có thể sử dụng một số loại phân như phân NPK, phân vi sinh,….. Đối với cây tường vy trồng dạng bonsai cây cảnh dáng nhỏ thì cần chú ý về lượng đạm cần có sự kiểm soát. Vì tưới nhiều đạm cây càng nhanh phát triển chiều cao.

1 năm bạn nên thay chậu 1 lần vừa tạo môi trường sống thoải mái cho cây lại vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho cây nhiều hơn. Sau khi cây ra hoa bạn cần cắt tỉa cành nhánh sát thân mẹ để lại 2 đến 4 cành nách. Để phục vụ cho những nhánh sau cây ra hoa đẹp hơn và cũng đồng thời hạn chế sâu bệnh hại trên cây.

Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ với Cây cảnh 4 mùa để chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn cây giống tường vy tốt nhất.

 

Gửi tin nhắn qua facebook