quảng cáo

Hoa phong lữ là một trong những giống hoa đẹp, có màu sắc rực rỡ, đa dạng vì thế giống hoa cảnh được nhiều người yêu thích và mong muốn trồng. Hãy để Cây cảnh 4 mùa giúp bạn trong việc tìm hiểu cách trồng và chăm sóc giống cây hoa phong lử tuyệt đẹp này nhé.

Cách chọn giống hoa phong lữ

Cây hoa phong lữ rủ

Cây hoa phong lữ rủ

Để có được những cây hoa phong lữ đẹp, phát triển khỏe mạnh bạn cần lựa chọn cho mình những giống tốt khỏe mạnh bằng cách chọn cây giống không còi cọc, không sâu bệnh và cây không quá phát triển để trồng chỉ chọn cây non. Nếu không có kinh nghiệm chọn bạn có thể đến với những cửa hàng bán cây giống uy tín, ví dụ như Hồng Cây Cảnh hay Cây Cảnh 4 Mùa.

Kỹ thuật trồng cây hoa phong lữ

Cây hoa phong lữ này có thể trồng trong chậu hoặc trồng dưới đất tùy vào lựa chọn của mỗi người. Lựa chọn chậu trồng có hỗ thoát nước để tránh việc cây bị đọng nước, chết cây.

Tiến hành gieo hạt trên luống đất mà bạn đã chuẩn bị trước đó, sau khi gieo hạt xong bạn phủ lên 1 lớp đất mỏng để bảo đảm tỷ lệ nảy hạt thành công. Sau khoảng thời gian gieo hạt từ 3-5 ngày thì lúc này hạt bắt đầu nảy mầm, bạn cần lưu ý giữ ấm cho mầm non đến khi phát triển thành cây con hoàn toàn, cho đến khi cây phát triển thành cây con thì bạn giảm lượng nước tưới lại cho cây cứng cáp.

Đợi cho đến khi cây có khoảng 3 đến 5 lá thì bắt đầu chuyển cây sang chậu cây con mà bạn đã chuẩn bị từ trước đó. Khi chuyển cây sang chậu cây mới thì bạn không nên làm vỡ bầu đất, nó sẽ gây ảnh hưởng đến bộ rễ của cây. Sau khi bạn trồng cây con vào chậu mới thì bạn cần phải tưới đẫm nước để cây nhanh chóng phát triển đúng tiến trình.

Hoa phong lữ chơi tết

Hoa phong lữ chơi tết

Kỹ thuật chăm sóc cây hoa phong lữ thảo

Khi chăm sóc cây bạn nên đảm bảo nước tưới, vì cây là cây ưa nước, nếu thiếu nước cây sẽ rất khó để có thể sinh trưởng và phát triển bình thường.

Khi vào màu xuân cần bổ sung thêm phân hữu cơ cho cây phát triển tốt hơn và làm sạch phần cỏ dại mọc xung quanh gốc cây. Bên cạnh đó việc phòng bệnh cho cây cũng là điều cần làm. Cây thường xuyên mắc phải một số căn bệnh như bệnh rệp, sáp, rầy, thối nhũn do nấm gây ra. Khi phát hiện bệnh bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp, trước tiên là cắt bỏ những cành lá măc bệnh vệ sinh gốc và tỉa bớt lá cho quang cây và dùng thuốc, tập trung chăm sóc cây kĩ lưỡng hơn.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook