quảng cáo

Cây thủy trúc có hình dáng giống như những chiếc ô nhỏ xinh, nếu nhìn chúng từ xa thì những chiếc lá được sắp xếp theo một cách nào đó chẳng khác nào những bông hoa xinh đẹp. Nhờ đó mà cây được nhiều người yêu thích và trồng cây tại nhiều không gian cây cảnh khác nhau. Vậy nếu bạn đang tò mò về cây trồng này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây.

Cách trồng cây thủy trúc

Cây thủy trúc giống

Cây thủy trúc giống

Cây thủy trúc là loại cây thân thảo, sống lâu năm và chúng có chiều cao trung bình khoảng 40 đến 70cm do đó cây không chỉ có thể trồng trên cạn mà còn có thể trồng trong môi trường nước. Thân cây màu xanh đậm và bóng tròn, lá màu xanh ở gốc biến đổi thành các bẹ, các lá bắc trên đỉnh lớn, xếp vòng cong xòe hơi cong xuống phía dưới khá đẹp mắt.

Để trồng cây bạn cần đảm bảo các yếu tố về điều kiện sống như:

Ánh sáng: cây thủy trúc có khả năng chịu sáng đồng thời cũng có khả năng chịu được bóng râm. Nên nhiều người khi trồng cây không chỉ trồng cây ngoài vườn mà còn trồng cây trong nhà.

Nhiệt độ: cây có khả năng chịu biên độ nhiệt lớn, chịu nóng hoặc lạnh tốt. Cây hay thay lá già nên người trồng cần chú ý và cắt bỏ những lá già này để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, bệnh phát triển.

Lưu ý: Khi trồng cây thủy trúc trong nước thì không cần mất nhiều thời gian chăm sóc, khoảng 10 đến 15 ngày bạn thay nước trong bình 1 lần và cọ bình trước khi thay nước.

Cây thủy trúc tách giống dễ dàng bằng cách tách bụi lấy cây con. Sau đó trồng chậu hoặc bình thủy tinh như những loại cây cảnh khác. Trong thời gian trồng và chăm sóc cây chú ý không để lá vàng, thối rữa để tránh sâu bệnh và mất mỹ quan không gian cây cảnh, nên thường xuyên dọn lá vàng tránh rơi rụng xuống nước gây thối.

Bè thuỷ trúc có tác dụng lọc nước

Bè thuỷ trúc lọc nước ao hồ.

Ứng dụng cây thủy trúc

Cây thủy trúc thân thảo

Cây thủy trúc thân thảo

Cây thủy trúc có bộ rễ khỏe mạnh, thân cây mảnh mai xanh bóng, cây mọc thành bụi tỏa tròn đẹp, không cần chăm sóc nhiều. Phối cây cùng với những chậu cây cảnh khác để tạo nên những không gian tuyệt đẹp.

Dùng cây trong trang trí sân vườn, hồ nước, nhà cửa, trồng chậu, bình thủy tinh đều có thể. Ngoài ra cây thủy trúc còn có tác dụng trong việc thanh lọc không khí, lọc nước.

Liên hệ Cây Cảnh 4 Mùa để đặt mua những chậu cây thủy trúc giá rẻ tại Hà Nội. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có rất nhiều những cây cảnh khác cùng nhiều loại đất trồng dinh dưỡng khỏe cho cây mà bạn có thể chọn mua.

 

Gửi tin nhắn qua facebook