quảng cáo
Cây tía tô cảnh là một sự kết hợp đa dạng màu sắc trên những chiếc lá nhỏ xinh rực rỡ. Cây để lại cho người ngắm một ấn tượng rất khó quên. Để biết thêm về loài cây này, các bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của cây tía tô cảnh

Cây tía tô cảnha

Cây tía tô cảnh

Tía tô cảnh có danh pháp khoa học là Solenostemon scutellarioides,  là một trong những loài cây thuộc họ hoa môi (Lamiaceae) có nguồn gốc bắt nguồn từ Java và được tìm thấy ở một số đảo của Indonesia.
Tía tô cảnh là loại cây thân thảo, mọc thành từng bụi, thẳng đứng có chiều cao trung bình khoảng từ 30-60 cm. Thân có khả năng phân nhánh nhiều.
Lá thuộc lá đơn mọc đối, có hình trứng ngược, tùy vào từng giống mà lá tía tô cảnh có các màu sắc khác nhau thay đổi từ xanh ,đỏ tím, hoặc màu vàng… mép lá có răng cưa. Chính đặc điểm đa dạng về màu sắc lá này khiến cho một gian trở nên sinh động với đa dạng sắc màu. Hoa mọc thành cụm chùm , có dạng xim đơn, hoa có màu tía đặc trưng của họ tía tô.

Cây tía tô cảnh là cây thảm công trình tuyệt vời cho mọi thời đại

Cây tía tô cảnh  là loại cây trồng nền thường được sử dụng để trồng trong các khu vực khuôn viên công cộng, các khu vui chơi giải trí. Bằng sự sáng tạo của bạn, có thể kết hợp nhiều loại tía tô cảnh khác nhau tạo nên một không gian đa sắc màu cho cây hoa của bạn hoặc  lối đi trong vườn nhà. 
Tía tô cảnh
Tía tô cảnh

Cách trồng và chăm sóc

Tía tô cảnh là một loại cây trồng có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Cây được trồng với các loại đất tơi xốp, giàu mùn và các chất dinh dưỡng.
Tía tô cảnh là loại cây ưa nắng, nhưng nếu trồng ở nơi có quá nhiều ánh sáng sẽ khiến cho cây bị cháy lá.
Cần cung cấp lượng nước thường xuyên cho cây, thế nhưng không được để cây bị ngập úng.
Cắt tỉa thường xuyên để kích thích cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Nên theo dõi thường xuyên, để phát hiện bệnh của cây và có thể chữa trị kịp thời.

Ý nghĩa của loài tía tô cảnh

Cây tía tô cảnh với đa dạng chủng loại, với các hình dạng lá, màu sắc thay đổi theo từng loại khác nhau, tạo nên một vẻ tươi mới cho khu vườn, nó thể hiện sự may mắn, sum vầy, hạnh phúc cho gia chủ.
Để hiểu thêm về loài cây này, các bạn hãy liên hệ ngay http://cms.caycanh4mua.com  để được tư vấn trực tiếp
 
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook