quảng cáo

Cây tùng bồng lai giống cây cảnh có lá mọc khá nhiều và dày. Lá mọc thành từng tán màu xanh bắt mắt cùng với thân cây mềm và khá dẻo để bạn có thể uốn lượn theo ý muốn.

Cách chắm sóc cây tùng bồng lai

Cây tùng bồng lai trồng cảnh

Cây tùng bồng lai trồng cảnh

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng. Do đó khá nhiều người thích thú với cây cảnh này và mong muốn trồng chúng trong không gian. Nhưng không phải ai cũng tự tin khi trồng và chăm sóc giống cây này.

Cây không quá khó chăm sóc, nhưng cũng luôn cần đến một vài lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc. Nếu bạn trồng cây ngoài vườn chúng sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn khi sinh trưởng và phát triển. Vì khi trồng cây tại sân vườn trong đất sẽ có sự trao đổi đất với môi trường tốt hơn, hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng, ánh sáng hơn so với cây trồng trong chậu.

Với cây trồng trong chậu làm cảnh tại văn phòng thì bạn cần lưu ý nhiều hơn về chế độ chăm sóc cây, đặc biệt về lượng ánh sáng quang hợp cho cây để luôn đảm bảo cây xanh tươi đúng màu.

Về nhiệt độ cây thích hợp sinh trưởng và phát triển trong khoảng nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C, nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh thì cây cũng có thể chết.

Bạn cần quan tâm và chú ý đến vấn đề sâu bệnh của cây, cây thường bị bệnh nấm với dấu hiệu nhận biết như cây khô đen chồi và chết dần. Do đó bạn cần theo dõi và nhận biết bệnh của cây sớm, chữa trị bằng thuốc diệt bệnh tại các đại lý.

Chậu tùng bồng lai để bàn

Chậu tùng bồng lai để bàn

Cây tùng bồng lai khá ưa nước nên bạn thường xuyên tưới nước cho cây hàng ngày, và lượng nước cần điều chỉnh theo thời tiết. Trong điều kiện thời tiết quá nắng nóng thì bạn cần tăng lượng nước tưới cho cây nhiều hơn để cây đảm bảo nhu cầu ẩm.

Tuy là cây ưa ấm nhưng không vì thế mà bạn nên trồng cây tại những nơi có đất trồng khó thoát nước. Điều này sẽ làm cho cây dễ dàng bị úng và tạo điều kiện cho nhiều vi sinh vật gây bệnh khác phát triển. Loại đất thích hợp nhất để trồng cây chính là đất ẩm và có khả năng thoát nước tốt.

Ngoài ra khi trồng cây bằng hỗn hợp đất trộn lẫn với xỉ than đập nhỏ, xơ dừa, tro bếp lại càng là nguồn đất giàu dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và phát triển xanh tốt.

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết khác, cũng như các cách trồng cây tùng bông lai hay địa chỉ mua giống hãy liên hệ với Caycanh4mua để chúng tôi giúp bạn.

 

Gửi tin nhắn qua facebook