quảng cáo
Cây hoa dừa màu là cây có nhiều hoa với các màu sắc rất đa dạng như trắng, hồng, đỏ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn và muốn sở hữu loài hoa này thì đừng bỏ qua các thông tin trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của hoa dừa màu

Cây hoa dừa màu

Cây hoa dừa màu

Cây hoa dừa màu là loại cây  cây hoa cảnh  được phân chia thành 2 loại khác nhau đó là dừa cạn rủ và dừa đứng cạn. Đối với mỗi loại cây sẽ có những đặc điểm sinh thái khác nhau. Tuy nhiên, chúng cũng có một điểm điểm nổi bật dưới đây.
Hoa dừa màu là dạng thân thảo, mọc thành từng bụi và được phân thành nhiều cành khác nhau. Chúng không mọc riêng lẻ như các loại cây khác, đây là một trong những đặc điểm giúp bạn nhận biết loại cây này nhanh nhất.
Lá của cây là hình ô van, màu xanh bóng, nhẵn nhụi. Phần gân của lá có màu xanh nhạt hơn và cuống lá ngắn.
Hoa của loại cây này có 5 cánh. Tùy thuộc vào từng loại cụ thể mà chúng có màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, loại cây này có các màu phổ biến đó là màu trắng, màu hồng, tím. Loại cây hoa dừa này có quả hình trứng, bên trong chứa khoảng 15 – 20 hạt nhỏ màu nâu.

Cây hoa dừa màu có công dụng gì?

Cây hoa dừa màu trồng ban công

Cây hoa dừa màu trồng ban công

Có thể thấy hoa dừa màu có hoa đẹp nên chúng thường được trồng để làm cây cảnh, giúp cho không gian sống thêm mới mẻ, tươi tắn và đẹp mắt hơn. Cây có thể được trồng trong chậu hoặc bên ngoài tùy vào nhu cầu của người sử dụng.
Loại cây này thường được trồng tại công viên, cảnh quan đô thị, trong trường học, bệnh viện. Đối với loại dừa rủ cạn do chúng sẽ rủ hướng xuống dưới nên thường được trồng để trang trí ban công, quán cafe, cửa sổ…
Ngoài tác dụng giúp không gian trở nên đẹp hơn, loại cây này còn có công dụng vô cùng quan trọng trong đông y. Chúng được chế biến để tạo thành những bài thuốc quý chữa các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh máu trắng, sốt rét…
Có thể thấy cây hoa dừa màu là một trong những loại cây được trồng phổ biến nhất hiện nay. Kỹ thuật và chăm sóc loại cây này cũng không quá khó khăn, chỉ cần lưu ý một vài điều là cây đã sinh trưởng và phát triển tốt.
Hy vọng, với các thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây hoa dừa màu. Nếu bạn muốn mua loại cây này để trồng và trang trí cho không gian sống của mình hãy liên hệ  với Cây Cảnh 4 Mùa để nhận được nhiều tư vấn và ưu đãi nhất ngay hôm nay.
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook