quảng cáo

Cây hồng leo tường vy, cái tên không biết có từ khi nào, chỉ biết hồng leo tường vy luôn đem đến cho không gian sự lãng mạn, ngọt ngào mà ẩn chứa điều bí ẩn gì đó khiến cho mỗi ánh nhìn không thể không bị cuốn hút. Để trồng cây hồng leo tường vy này bạn cần tuân thủ những điều kiện sống của cây.

Nhiệt độ và đất trồng thích hợp trồng cây hồng leo tường vy

Chậu cây hồng leo tường vy nở hoa

Chậu cây hồng leo tường vy nở hoa

Cây hoa hồng leo tường vy là cây ưa sáng, hợp với điều kiện nhiệt độ mát mẻ với độ ẩm trung bình, nhưng cây vẫn có khả năng chống chịu khô hạn khá tốt so với các loại hoa hồng khác. Do đó để có thể trồng loại cây này bạn cần đảm bảo dinh dưỡng cũng như độ tơi xốp, thoát nước tốt để cây có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ.

Thời vụ trồng hoa hồng leo tường vy

Do là cây ưa mát nên bạn nên trồng cây vào tiết trời mùa thu hoặc xuân, đây là thời điểm khá lý tưởng để trồng cây. Thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu mưa nhiều đất ẩm rất thích hợp để cây sinh trưởng phát triển. Không nên trồng cây vào mùa hè hoặc mùa đông, vì khoảng thời gian này thời tiết khá khăc nghiệt. Dễ làm cây con bị chết.

Hồng leo tường vy trồng hàng rào

Hồng leo tường vy trồng hàng rào

Cách trồng cây hồng leo tường vy

Trước khi trồng cây bạn cần cắt tỉa bớt cành lá, ưu tiên những cành khỏe để nhằm đạt tỷ lệ sống cao hơn. Với cây cảnh này bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất như cây tường vy hoặc trồng trong chậu đều được. Về phương pháp trồng cũng có 2 phương pháp đó là trồng bằng ghép cành và trồng bằng giâm cành.

Với những cây tường vy trồng dưới đất cần đảm bảo hố đủ rộng so với bầu cây để chúng có thể phát triển mạnh. Trước khi trồng cây bạn cũng nên tiến hành bón phân hữu cơ hoặc phân vi sinh tốt cho hoa và tiến hành bón lót nhằm bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây  trong giai đoạn đầu khi mới trồng.

Cách chăm sóc cây hoa hồng leo tường vy

Tuy cây hoa hồng leo tường vy khá khó tính trong thời vụ trồng thì cách chăm sóc cây lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây, tránh bị thối là được. Vì là cây trồng lâu năm nên bạn cần chú ý đến chu kỳ bón phân cho cây trồng, thông thường sẽ bón phân 6 tháng 1 lần, lượng phân cũng không quá nhiều để tránh cho cây không bị lốp.

Để tăng tính thẩm mỹ cho cây bạn cần tỉa bớt cành lá, nhất là vào giai đoạn cây chuẩn bị ra hoa. Nó sẽ giúp cho cây ra nhiều hoa hơn, đẹp hơn và đồng thời cũng tránh đi những sâu bọ.

 

Gửi tin nhắn qua facebook