quảng cáo

Cây đuôi chồn thuộc nhóm cây cảnh ưa mát rất thích hợp để trang trí không gian nội thất, tạo cảnh quan tuyệt đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh cách trồng đất thì cây còn có thể trồng thủy sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây đuôi chồn trong chia sẻ dưới đây.

Điều kiện sinh sống của cây đuôi chồn

Cây đuôi chồn trồng chậu

Cây đuôi chồn trồng chậu

Cây đuôi chồn là loại cây bụi, thân gỗ lâu năm thấp, cây có hệ rễ phát triển màu trắng muốt nên khi trồng thủy sinh sẽ đem đến cho bạn vẻ đẹp không ngờ. Lá cây đuôi chồn mọc thành cành um tùm, xòe ra giống những chiếc đuôi chồn và đó là lý do vì sao người ta gọi nó là cây đuôi chồn. Bên cạnh đó cây còn có mùi hương khá dịu nhẹ, màu trắng bắt mắt.

Ánh sáng, cây đuôi chồn thích hợp trồng trong điều kiện ánh sáng mắt trời chiếu rọi trực tiếp, do đó khi trồng cây cần lựa chọn vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên chiêu rọi. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cây sẽ sinh trưởng và phát triển rất mạnh.

Đất và nước, cây đuôi chồn phát triển trong hầu hết các loại đất có tính chịu hạn tốt, tuy nhiên dù vậy bạn vẫn luôn cần đáp ứng đầy đủ nước tưới để cây dễ sống hơn, trung bình khoảng 3 đến 4 lần mỗi lần tưới.

Nhiệt độ, cây thích hợp với nhiệt độ ở khoảng 25 độ C.  Với nèn nhiệt này khá thích hợp với nhiệt độ khí hậu của Việt Nam chúng ta. Cây khá dễ trồng và dễ sống với nhiều môi trương, như môi trường đất hay môi trường thủy sinh. Theo đó  cây luôn được lựa chọn trang trí nội thất.

Cây đuôi chồn làm cảnh

Cây đuôi chồn làm cảnh

Cách chăm sóc cây đuôi chồn

Bạn nên tưới nước đầy đủ cho cây, khi tưới cũng nên phun nước lên lá, thân để cây được sạch và tươi hơn. Trong điều kiện cây sống trong môi trường điều hòa thì bạn cũng cần đưa cây ra môi trường bên ngoài để quang hợp ánh sáng.  Với cây trồng thủy sinh bạn nên thay nước thường xuyên cho cây để chúng sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Cây đuôi chồn này đôi khi cũng có một vài loại sâu bệnh như rụng lá. Để hạn chế điều này bạn nên chăm sóc cây kỹ càng để chúng có sức đề kháng lớn không bị ảnh hưởng và dễ gục ngã bởi sâu bệnh.

Nhân giống cây cũng khá đơn giản chỉ cần tách cây con từ cây mẹ với điều kiện cây không bị đứt rễ và trồng cây trong giá thể vài ngày để rễ cây ổn định trở lại rồi bạn trồng tại những nơi mình mong muốn.

Như vậy Cây Cảnh 4 Mùa vừa chia sẻ với bạn kinh nghiệm về điều kiện sống và cách chăm sóc cây đuôi chồn sao cho thật khỏe mạnh mà bạn có thể áp dụng.

 

Gửi tin nhắn qua facebook