quảng cáo

1. Cây lưỡi hổ 

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh trang trí nhà rất có lợi cho sức khỏe khi tăng cường lượng oxy vào ban đêm nên thích hợp đặt ở phòng ngủ, phòng làm việc có nhiều máy in, máy vi tính để cây giúp lọc không khí. Lưỡi hổ có lá thẳng dài, đầu nhọn ở phía trên và thường dài khoảng 50-80cm.
 
Cây lưỡi hổ trang trí trong nhà
 
Trồng lưỡi hổ trang trí trong nhà giúp thanh lọc không khí
 
Lưỡi hổ dễ chăm sóc, chịu được khô hạn, sống khỏe, cây có thể sống tại những nơi khô cằn, ít chất dinh dưỡng. Nếu với những bạn mà có ít thời gian trong chăm sóc cây cảnh thì lựa chọn lưỡi hổ là ưu tiên hàng đâu 

2. Cây kim tiền 

Cây kim tiềm là cây mà hầu hết mọi người sẽ nghĩ tới khi muốn trồng cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng, công ty, phòng làm việc. Cây đúng với cái tên gọi của mình trong phong thủy thường đem lại tài vận, may mắn cho chủ nhà. Cây kim tiền cũng thuộc loại cây chịu được khô hạn. Cây chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần nhưng lá vẫn xanh mướt, bóng sáng như những đồng tiền vàng. Ngoài ra cây còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.
 
trồng cây kim tiền trong nhà đem lại tài lộc
 
Cây kim tiền đem lại tài lộc cho gia chủ khi trang trí trong nhà
 
Nhưng với những nhà có em bé thì không nên để cây này trong nhà vì nhựa của cây có chứa 1 lượng canxi oxalat. Chất này gây kích ứng da cho các vùng da nhạy cảm, màng nhầy họng. Nếu nuốt phải một lượng lớn thì sẽ gây nôn nao, khó thở, dễ dẫn đến hôn mê, co giật. 

3. Cây thanh lan

Cây Thanh Lan là loài cây có nguồn gốc từ vùng cao nên cây có sức sống mãnh liệt. Trong phong thủy, cây Thanh Lan được đánh giá là loài cây mang tới sự thịnh vượng, sức khỏe, may mắn và tiền tài cho gia chủ. Cây thanh lan cũng có tác dụng điều hòa không khí, trang trí cho không gian thêm xanh mát. 
 
Cây thanh lan sống bên và thanh lọc không khí
 
Cây thanh lan lên chậu đá mài đẹp và sang trọng

4. Cây trầu bà cột 

Trầu Bà leo có kích thước khá từ 1m4-2m cây hay được trồng chậu trang trí nơi sảnh, hành lang, góc phòng, sân hoặc hiên nhà. Cây sống tốt trong các khu vực ít ánh sáng và có tác dụng điều hòa không khí. Ngoài ra cây mang đến cảm giác tươi xanh thanh bình cho không gian, xua tan căng thẳng cho người ngắm nhìn. Với sức sống dẻo dai, mãnh liệt của Trầu Bà leo cột, người ta quan niệm cây thể hiện ý chí vươn lên không ngừng của người trồng.
 
Cây trầu bà cột thích hợp trồng trong nhà
 
Cây trầu bà cột giúp thanh lọc không khí 
 
Cây Trầu Bà leo cột trong phong thủy cũng vì thế mà tượng trưng cho sự mạnh mẽ, lá to bóng mọc đều quanh thân với ý nghĩa mang đến may mắn, sung túc và bình an cho gia chủ.

5. Cây bạch mã hoàng tử 

Đây là loài cây mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân. Người ta thường trồng chúng để trang trí và cầu mong nhiều điều tốt đẹp đến với các thành viên trong gia đình. Cây bạch mã hoàng tử được dùng để trang trí nội thất, làm sang trọng thêm không gian nhà cửa hay phòng làm việc.
 
Cây bạch mã hoàng tử trồng trong nhà
 
Cây bạch mã hoàng tử thường làm quà tặng trong các dịp khai trương
 
Cây bạch mã hoàng tử còn đại diện cho sự mạnh mẽ, thanh thoát, tố chất rắn rỏi của đấng nam nhi, thể hiện sự thăng tiến và thuận buồm xuôi gió trong tất cả mọi mặt của cuộc sống.
Gửi tin nhắn qua facebook