quảng cáo

Khi nhắc tới cây giao có lẽ không ai là không biết đến sự tích quỳnh-giao. Nhờ đó cây luôn nhận được sự yêu quý của mọi người dành cho cây cảnh này. Nếu bạn đang mong muốn trồng cây giao làm cảnh tại nhà thì dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách trồng cây giao tại nhà đặt tỷ lệ sống cao.

Cách trồng cây giao

Nhân giống

cây giao chữa bệnh viêm xoang

cây giao chữa bệnh viêm xoang

Cây giao là một trong những giống cây khá dễ sống, có thể nhân giống bằng cành, giâm xuống đất ẩm và đoạn cây được cắt ra cắt đoạn lớn khoảng 3 đến 4 đốt trở lên. Lưu ý khi cắt cây xong bạn nên để cây trong bóng râm để chúng được khô mủ, trồng sẽ nhanh chóng được bén rễ hơn.

Tiến hành trồng cây giao

Sau khi có cành giống đã ráo nhựa, bạn cần chuẩn bị đất trồng, trồng cây bằng đất tơi xốp, có thể trồng cây trên đất thịt nhưng sẽ tốt hơn khi trồng trên đất cát pha, đất giàu dinh dưỡng.

Sau đó tạo hố trồng, cây trồng bằng cành giâm nên chỉ cần tạo hố và trồng cây đất, tưới ẩm. Sau một thời gian cây sẽ lên rễ và phát triển thành cây con mới. Lưu ý khi mới trồng không tưới nhiều tránh bị úng, tránh bị nắng gắt chiếu dọi vào cây.

Nên cắm 1 cành gỗ thẳng đứng để tạo thế cho cây giao đứng dễ hơn, bởi cây giao không phải cây thân gỗ, cũng không phải cây leo. Để cây đẹp hơn bạn có thể trồng kết hợp cây hoa quỳnh.

Cây giao giống

Cây giao giống

Cách chăm sóc cây giao

Cây không yêu cầu quá cao về dinh dưỡng cũng như nước tưới, 1 tuần tưới 3-4 lần là được, đảm bảo ẩm đất. Xới gốc để ngăn chặn sâu bệnh hại và tạo dinh dưỡng cho cây nhiều hơn. Khi cây phát triển nhánh quá cao thì bạn có thể ngắt bớt cành nhánh để tạo thế cây đẹp hơn.

Tác dụng cây giao trong chữa bệnh

Bên cạnh ý nghĩa làm cảnh, tạo cảnh quan thiên nhiên môi trường sạch đẹp, thì cây giao còn có tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Trong đó phải kể đến bệnh viêm xoang. Cách chữa khá đơn giản và sử dụng 20 đốt nhánh cây giao bỏ vào ấm và đun nước, sau đó xông hơi khi còn nóng vào mũi để bệnh viêm xoang nhanh chóng được chữa khỏi.

Lưu ý không dùng chung cây với những nguyên liệu thuốc khác, để tránh những kích ứng, xung đột về thuốc trong quá trình sử dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để xông dễ hơn, bạn cần sử dụng giấy A4 cuộn tròn hình phễu và nối lại với nhau, đặt từ miệng nồi đến mũi. Liên hệ Cây cảnh 4 mùa khi bạn muốn chọn mua cho mình cây giao trồng làm cảnh hoặc làm thuốc.

 

Gửi tin nhắn qua facebook