quảng cáo

Kỹ thuật trồng câu phúc lộc thọ đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng trồng cây trong trang trí nội thất không gian.

Kỹ thuật trồng cây phúc lộc thọ hiệu quả

Cây công trình Phúc Lộc Thọ

Cây công trình Phúc Lộc Thọ

Cây phúc lộc thọ còn có tên gọi khác là cây phước lộc thọ, lộc xoan thuộc họ gừng dạng cây bụi màu xanh bóng, thuôn dài. Cây có hoa nở quanh năm khá đẹp mắt. Bên cạnh  đó cây cũng có ý nghĩa về phong thủy tốt lành nên nó lại càng trở thành cây cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng trong không gian.

Nhiệt độ và ánh sáng trồng cây phúc lộc thọ

Cây có nhu cầu sử dụng nước tưới cao đồng thời cây cũng có khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Với phúc lộc thọ, cây có thể trồng tại nơi có bóng râm và đặc biệt chúng rất thích hợp trong điều kiện khi hậu nước ta. Vì thế chúng cũng có khả năng chịu ẩm khá tốt, là cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Ngoài ra bạn cũng nên trồng cây tại những nơi có đất đai khá màu mỡ, giàu mùn và thoát nước tốt.

Cách trồng cây phúc lộc thọ

Cây phúc lộc thọ trồng vườn

Cây phúc lộc thọ trồng vườn

Để tiến hành trồng cây bạn cần nhân giống cây bằng cách tách bụi, tách nhánh cây có từ 3 đến 4 lá, chúng sẽ nhanh chóng bén rễ và phát triển nhiều hơn.

Chọn nơi có ánh sáng ban mai chiếu vào và không quá hắt nắng khi trời đứng nắng. Ánh sáng sẽ giúp cho cây quang hợp tốt hơn. Tuy nhiên sau khi tách cây bạn không nên trồng thẳng cây vào chậu hay hố trồng mà nên trồng bầu để tạo môi trường sống thích hợp cho cây nhiều hơn. Sau khi cây đã bén rễ và phát triển thành cây bình thường mới trồng cây vào các chậu hoặc trồng như những cây trồng bình thường khác.

Cây mới trồng luôn cần chú ý đến những tác động vào cây bao gồm việc tưới nước. Cần tưới nước ngay sau khi mới trồng cây xong để kích thích cây sinh sống nhanh hơn.

Cách chăm sóc cây phúc lộc thọ

Để cây có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, bên cạnh nước tưới thì bạn cũng nên chú ý đến những vấn đề về dinh dưỡng khác như phân bón. Mỗi tháng bón phân 1 lần để đất có thêm dinh dưỡng cung cấp cho cây khỏe mạnh.

Cây không nhiều sâu bệnh nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ bị một vài bệnh như sâu ăn lá, muội….. hoặc bị đỏ do đọng nước. Bạn cần chú ý để có những chế độ chăm sóc cây tốt hơn. Trước khi mua thuốc trừ sâu bạn nên có sự tham khảo của những chuyên gia hoặc liên hệ đên Caycanh4mua để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn khi diệt sâu bọ cũng như có những chế độ chăm sóc cây tốt hơn.

 

Gửi tin nhắn qua facebook