quảng cáo

Dịp Tết Nguyên Đán đã gần tới, việc chọn những cây hoa cho ngày Tết thêm an khang, xinh tươi được mọi người quan tâm, trong đó có cây hoa Violet tím, vậy để hoa nở đúng dịp Tết cần phải làm thế nào?

Đặc điểm của cây hoa Violet tím

Loài cây này khá đa dạng, với hàng trăm các chủng loại, kiểu dáng hoa, cây hoa Violet chủ yếu nở vào mùa xuân, hạ, thu, nhưng nếu được cung cấp đầy đủ ánh sáng thì cây có thể nở vào mùa đông, cũng chính là mùa Tết của chúng ta. Và cũng chính vì thế mà từ lâu, người dân VIệt Nam lựa chọn Violet là loài hoa không thể thiếu để trưng Tết, vì loài hoa này cũng được trồng khá phổ biến hiện nay.

Cánh đồng hoa Violet tím

Cánh đồng hoa Violet tím

Bạn có thể gieo hạt hoa vào đầu tháng 10 và bắt đầu trồng vào tháng 11, thu hoạch hoa từ tháng 2 tới tháng 4, với những năm Tết sớm, người dân sẽ sưởi ấm cho hoa và  thúc phân mạnh để có thể kịp vụ Tết.

Điều kiện để cây hoa Violet phát triển tốt nhất

Là loại cây ưa sáng nên chỉ cần ở những nơi có ánh nắng cho cây, những nơi có ánh sáng trong phòng hay bậu cửa đều khá thích hợp cho sự phát triển của cây. Nếu bạn để cây trong phòng thời gian dài, nên cung cấp ánh sáng định kỳ cho cây, nếu không sẽ ảnh hưởng tới thời kỳ ra hoa và giá trị thẩm mỹ của cây.

Chăm sóc Violet nở đúng Tết

Chăm sóc Violet nở đúng Tết

Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của loài cây này vào khoảng 15-20 độ C, những nơi như phòng làm việc có điều hòa hay môi trường trong nhà bình thường cũng khá thích hợp. Tuy nhiên nếu nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cây dễ bị giá lạnh, hay quá cao thì không có lợi cho sự phát triển của cây.

Xem thêm: Hướng dẫn trồng cây Hoa Hòe trong chậu

Hướng dẫn chăm sóc cây hoa Violet cho hoa đúng dịp Tết

Kỹ thuật trồng hoa Violet cần đảm bảo độ ẩm thường xuyên bởi nếu không khí quá khô sẽ làm giảm độ bóng của lá, ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây. Bạn cần thường xuyên tưới nước ngay sau khi cố định được cây và mầm.

Bán cây hoa Violet

Bán cây hoa Violet

Tuy nhiên, cần chú ý, vì nếu tưới quá nhiều nước thì cần đợi tới khi đất khô hẳn thì mới tưới tiếp, vì nếu để chậu bị ứu đọng nước sẽ dẫn tới tình trạng thối cây.

Bạn cũng cần phải đảm bảo phân bón đúng định kỳ, giúp cây phát triển tốt, trong khoảng thời gian từ 10-20 ngày nên bón một lần dung dịch bón. Sử dụng cách bón mỏng, trong thời kỳ sinh trưởng, cứ khoảng 7 ngày, nên bón một lần phân bón loãng đã phân hủy hoặc phân bón tổng hợp, chú ý giảm lượng phân đạm thích hợp, vì nếu lá cây mọc dày sẽ ảnh hưởng tới quá trình ra hoa của cây. Khi ra hoa thì bạn nên bón thêm phân phốt phát đạm.

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc cây hoa Violet tím cho bạn tham khảo, nếu bạn đang có nhu cầu mua cây hoa này, hãy liên hệ với Cây Cảnh 4 Mùa Trung Nguyên để có thể tư vấn nhiều hơn.

Gửi tin nhắn qua facebook