quảng cáo

Cây Thiên Môn Đông được sử dụng làm thuốc trong điều trị nhiều loại bệnh như ho, táo bón, suy nhược cơ thể,… loại cây này là dạng dây leo, sống khá lâu năm, nếu trồng dưới đất sẽ có nhiều rễ, của mầm có dạng hình thoi.

Đặc điểm của cây Thiên Môn Đông cần biết

Thân cây Thiên Môn Đông có nhiều cảnh 3 cạnh, dài nhọn, chúng sẽ biến đổi thành lá giả hình lưỡi liềm, lá thật khá nhỏ, tổng như vẩy, mùa hè ở kẽ lá sẽ mọc hoa trắng nhỏ li ti. Khi qua tàn kết trái, trái mọng, khi chín màu đỏ cũng có cây quả chín có màu đen.

Cây Thiên Môn Đông chậu treo

Cây Thiên Môn Đông chậu treo

Loại cây này trong tự nhiên thường mọc ở những vùng núi đá vôi, vùng thảm có thực vật và la cây bụi che phủ, ven biển, rất thích nghi với thổ nhưỡng ở Việt Nam, có nhiều gia đình phát triển quy mô lớn để cung ứng chế biến cho ngành dược liệu.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Thiên Môn Đông

Chọn đất trồng cây: Thiên Môn Đông có khả năng thích ứng khá rộng, có thể trên nhiều loại đất khác nhau từ đất phù sa đến đất đồi núi, hay kể cả đất ven biển cũng có thể sống được. Độ PH của đất nằm trong khoảng từ 5.0-8.0 có thể tồng dưới tán cây khác có độ che phủ từ 20-50%.

Cách trồng cây Thiên Môn Đông

Cách trồng cây Thiên Môn Đông

Với loại đất thịt pha cát, đất có độ mùn khá cao là những chất đất thích hợp để trồng cây Thiên Môn Đông, những đất nhiều cát nhiều nắng là nơi cây phát triển tốt và cho năng suất cao nếu trồng làm dược liêu. Cây khá ưa ẩm nhưng lại không chịu được ngập úng, vì thế khi trồng làm cảnh họ trồng làm cây chậu treo để trang trí và không bị ngập úng.

Hướng dẫn trồng cây Thiên Môn Đông

Nếu trồng để làm cảnh, bạn có thể mua cây ở ngoài cửa hàng bán cây cảnh, một trong những cửa hàng gợi ý cho bạn đó là cửa hàng Cây Cảnh 4 Mùa Trung Nguyên, chuyên cung cấp sỉ và lẻ cây Thiên Môn Đông chất lượng.

Với những người trồng canh tác cần chú ý:

Hướng dẫn trồng cây thiên môn đông

Hướng dẫn trồng cây thiên môn đông

Cây được trồng quanh năm, nhưng mùa để cây phát triển tốt nhất đó là từ tháng 2-3 và tháng 7-8.

Có thể trồng cây trên ruộng hoặc đất trồng, đất phải sạch bệnh và cỏ dại, bón lót toàn bộ phân chuồng hoai mục, phân hữu cơ vi sinh sau khi đã cày luống định hình, sau đó bỏ cây vào hốc trồng đã chia sẵn.

Nếu bạn trồng trong chậu trồng cây, sau khi mua về hãy dùng hỗn hợp đất trồng trộn với tro và phân, sau khi đổ đất trồng vào ½ chậu thì đặt bụi cây vào, tiếp tục phủ đất lên và nén nhẹ bề mặt đất, tưới một ít nước cho cây. Sau đó mang cây đặt ở nơi râm mát.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây Thiên Môn Đông

Cần tưới nước thường xuyên cho cây, nhưng chỉ tưới một lượng vừa phải, cây Thiên Môn Đông ưa ẩm nhưng nếu tưới quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng ngập úng làm hư bộ rễ.

Thường xuyên tiên hành dọn sạch cỏ dại bên trong chậu xịt phòng ngừa các loại sâu bệnh, dành thời gian để bắt sâu bệnh căn phá ây.

Nếu dùng cây làm cây nội thất thì mỗi tuần bạn cần mang ra ánh sáng mặt trời phỏi từ 1 -2 lần, mỗi lần khoảng 30 phút.

Bạn đang cần mua cây Thiên Môn Đông? Hãy liên hệ với cây cảnh 4 mùa Trung Nguyên để được cung cấp theo số hotline: Viettel 0979059771 . Vinaphone 0915523300 . Vietnammobile 0928286676.

Gửi tin nhắn qua facebook