quảng cáo

Cây Hoa Hòe khá được ưa chuộng hiện nay, chúng có tác dụng về phong thủy, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao,. Nhưng không phải ai cũng nắm được kỹ thuật trồng cây Hoa Hòe để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cây Hoa Hòe thuộc loại cây thân gỗ, trồng và chăm sóc khá đơn giản, cây có thể cao tới 15m, thân thẳng, chỏm lá tròn, cành cong queo, lá kép, cụm hoa hình chùy ở đầu cành, trang hoa hình bướm màu trắng ngà, đài hoa hình chuông, có màu vàng xám. Quả hòe loại đậu, không mở, dày và thắt nhỏ lại ở giữa các hạt, bụ hoa hình trứng, có cuống nhỏ, ngắn, một đầu hơi nhọn, dài tầm 3-6mm. rộng từ 1-2mm màu vàng xám.

Cây Hoa HÒe giống

Cây Hoa HÒe giống

Vì sao nói cây Hoa Hòe có giá trị kinh tế cao?

Hòe trồng cây để lấy hoa và quả để làm thuốc chữa bệnh, song chủ yếu lấy nụ làm dược liệu. Nụ hoa có tính lạnh, có nhiều công dụng như hạ mỡ máu, chống viêm, chống co thắt và chống loét, chống tiêu chảy, cao huyết áp, đau mắt, tác dụng tốt với hệ tim mạch, chữa các chứng chảy máu như chảy máu cam, ho ra huyết, băng huyết, đại tiểu tiện ra máu….

Kỹ thuật trồng cây Hoa Hòe

Bạn nên mua cây Hoa Hòe cao khoảng từ 40-60cm và có từ 2-3 cặp lá nhỏ, khi ươm, các nhà vườn cho vào bầu nilon, vì thế khi trồng bạn cần gỡ bầu ra để cây phát triển rễ tốt.

Bước đầu tiên bạn cần làm chuẩn bị chậu trồng cây có kích thước 40x40cm, sâu 40cm, dùng phân đã ủ hoai mục, trộn lần phân đất và đặt cây cho lấp hết bầu. Chú ý lúc cắt bạn tránh làm vỡ bầu, ảnh hưởng tới rễ.

Nụ hoa Hòe mang giá trị kinh tế cao

Nụ hoa Hòe mang giá trị kinh tế cao

Hướng dẫn chăm sóc cây Hoa Hòe

Cây có rễ cọc, chịu hạn tốt, mùa khô có thể tưới thêm nước để cây có thể phát triển tốt. Bạn có thể sử dụng thay phân chuồng bằng phân vô cơ, khi cây đã cao khoảng 1m2 tới 1m5 cần được ngắt ngọn chính để Hoa Hòe ra đầu cành, cây lên nhiều cành thì càng nhiều hoa.

Cây trồng thường ba năm mới có hoa, nếu chăm sóc tốt thì 2 năm hòe đã cho bông, cây trồng từ 4-5 năm có thể cho ra từ 8-10kg hoa khô. Bạn có thể thu hoạch khi chùm hoa đã to, nụ đã cương to sắp bung hoa thì ngắt, nếu ngắt non hoặc hoa đã nở sẽ giảm năng suất.

Sau khi ngắt chùm hoa hỏe, hoa cần được loại bỏ lá, cuống hoa đem phơi khô có thể bán được. Thông thường cứ từ 7-10 ngày là thu hoạch hòe một lần, vì thế loại cây này mang giá trị kinh tế khá cao.

Trồng cây Hoa Hòe ra sai nụ

Cây hoa Hòe nếp

Mua cây giống Hoa Hòe nếp ở đâu?

Trên thực tế cây hòe nếp sẽ cho năng suất cao hơn, nhiều nụ hơn, vì thế cần phải tìm nơi uy tín để có thể cung cấp cây tốt nhất. Một địa chỉ cho bạn đó là Cây Cảnh 4 Mùa Trung Nguyên, nơi cung cấp cây hòe nếp uy tín, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn nhiều hơn.

Gửi tin nhắn qua facebook