quảng cáo
Áp dụng các kỹ thuật trồng cây hoa huệ mưa đúng cách sẽ giúp cây ra hoa tươi tốt quanh năm. Vậy bạn đã biết kỹ thuật này chưa?

Trồng cây hoa huệ mưa có khó không?

Hoa huệ mưa màu hồng

Hoa huệ mưa màu hồng

Cây hoa huệ mưa hay còn được gọi là cây hoa Tóc Tiên, một trong những loại cây hoa cảnh được nhiều người ưa chuộng.
Cây không chỉ được trồng làm đẹp mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Chẳng hạn như cây giúp thanh lọc không khó, giúp thư giãn tinh thần, giảm stress,…
Để trồng loại cây cảnh này vốn không khó, bạn có thể trồng cây ở bất kỳ vị trí nào. Trồng cây ở hai bên lối đi, công viên, sân vườn hoặc trồng trong chậu cảnh treo trang trí trong nhà, sân thượng.

Kỹ thuật trồng cây hoa huệ mưa để cây tươi tốt quanh năm

Cây hoa tóc tiên trồng cảnh

Cây hoa tóc tiên trồng cảnh

Mặc dùa là loại cây cảnh dễ trồng như hoa Tóc Tiên cũng cần có kỹ thuật trồng đúng cách. Bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng khiến cây bị khô héo, ít cho ra hoa và hoa không tươi lâu. Vậy khi trồng loại cây hoa cảnh này, bạn nên trồng như thế nào?
Khâu quan trọng nhất trước khi trồng cây là bạn nên chọn lọc đất thật kỹ. Đất để gieo trồng cây giống nên lựa loại đất tơi xốp, đất dễ hút nước và có khả năng thoát nước cao.
Bạn nên trộn đất với mùn cưa, xơ dừa hoặc tro trấu để tăng thêm độ dinh dưỡng cho đất. Đồng thời kích thích cây sinh trưởng nhanh và cho hoa quanh năm.
Khi chọn vị trí trồng cây cũng nên chọn nơi có nhiệt độ thoáng mát, có ánh nắng dịu nhẹ.

Chăm sóc cây hoa huệ mưa khoa học

Chăm sóc cây huệ mưa không khó như bạn lầm tưởng. Đối với cây giống mới gieo trồng, bạn nên quan sát cây mỗi ngày.
Lượng nước cần thiết nên tưới cho cây khoảng 500 ml nước vào 2 lần sáng và chiều mát. Hạn chế tưới quá nhiều nước khi cây chưa trưởng thành. Bởi cây dễ bị úng thủy, không phát triển thêm.
Bạn cũng nên bón thêm phân cho cây khi trồng cây với số lượng lớn nếu trồng cây ở nơi ít chất dinh dưỡng.
Tham khảo và tìm mua giống cây huệ mưa chất lượng để trồng cây đạt hiệu quả và cho năng suất như mong muốn.
Một trong những địa chỉ cung cấp giống cây hoa huệ mưa uy tín, bạn nên tham khảo qua cửa hàng cây 4 mùa. Để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua cây cảnh nhanh chóng chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0979.059.771. Hoặc tham khảo thêm các cây cảnh tại website: Cây Cảnh 4 Mùa
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook