quảng cáo

Hoa ngũ sắc tím rủ bình dị nhưng không kém phần rực rỡ, làm bừng sáng không gian. Do đó không ít người cảm thấy yêu thích và mong muốn trồng cây dây leo này. Kỹ thuật trồng cây hoa ngũ sắc tím rủ không quá khó, thích hợp trồng với điều kiện không gian nhiều nắng. Nên nếu đây là cây cảnh bạn yêu thích thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây.

Kỹ thuật trồng cây hoa ngũ sắc tím rủ

Cây giống hoa ngũ sắc tím rủ

Cây giống hoa ngũ sắc tím rủ

Hoa ngũ sắc là cây ưa môi trường sống có nhiều ánh nắng và ẩm, cây được khô hạn và cả chịu rét, úng cũng tương đối tốt. Trước khi chọn giống cây bạn cần chọn vị trí thích hợp để trồng cây.

Chọn mua cây ở tiệm, nên chọn mua cây tươi tốt, lá xanh khỏe và không có dấu hiệu của sâu bệnh. Để chắc chăn thì bạn có thể chọn mua cây tại Cây Cảnh 4 Mùa, tại đây luôn cung cấp cho khách hàng những giống cây đẹp, chất lượng mà có giá khá ổn.

Trường hợp khi bạn không may có cây giống không được khỏe mạnh thì nên cắt tỉa bớt lá và dây cây để cây ngắn lại dễ tập trung dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và phát triển nhiều hơn.

Đất trồng cây, thì với cây hoa ngũ sắc tím rủ này chúng không quá kén đất, có thể trồng cây với nhiều điều kiện đất trồng khác nhau. Tuy nhiên đất tốt nhất để trồng cây chính là đất mùn tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Vì nếu để cây bị ngập úng lâu ngày cây sẽ bị chết.

Hoa cây màu tím đẹp mắt

Hoa cây màu tím đẹp mắt

Nguồn nước tưới cho cây hoa ngũ sắc tím rủ, nên tưới nước 2 lần/tuần, vì cây không cần tưới nhiều nước, tưới đủ ẩm để cây không bị khô héo rụng lá. Chỉ tưới nhiều lần hơn khi cây vào thời kỳ ra hoa, điều này sẽ kích thích cho việc cây ra hoa nhiều hơn và bông cũng to hơn, thời gian nở hoa cũng trở nên lâu hơn.

Phân bón, bón phân đầy đủ khoảng 1 đến 2 tháng thì bón 1 lần để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây. Khi bón phân bạn nên bón xa gốc để tránh cây bị xót rễ gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Với cây hoa ngũ sắc tím rủ này bạn có thể trồng chúng với nhiều vị trí khác nhau như ban công, cây tiểu cảnh sân vườn hoặc tại các vườn hoa, hàng rào, quán café….. để làm đẹp cho không gian.

Bên cạnh việc làm đẹp thì cây hoa ngũ sắc tím rù còn được trồng với mục đích là đuổi muỗi hoặc chữa bệnh khá hiệu quả với một số bệnh như bệnh tiêu sung, tiêu độc, dùng trị ghẻ lở viêm da.

 

Gửi tin nhắn qua facebook