quảng cáo
Nhiều người cho rằng trồng cây Violet Nhật vô cùng đơn giản không cần phải chăm sóc kỹ. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm bởi trồng Violet Nhật cũng cần có kỹ thuật trồng đạt chuẩn. Giúp cây sinh trưởng, phát triển và ra hoa đúng thời điểm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mới bắt đầu trồng loại cây cảnh này, hãy tham khảo các kỹ thuật chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết sau.

Nên trồng cây Violet Nhật vào thời điểm nào phù hợp?

Cây hoa violet Nhật màu tím

Cây hoa violet Nhật màu tím 

Cây Violet Nhật được biết tới là cây trồng nền  với vẻ đẹp tinh khôi và khả năng thanh lọc nguồn không khí độc nên được nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy loại cây hoa cảnh này nên chọn thời điểm nào để trồng?
Khi quyết định chọn cây Violet để trồng làm đẹp, trang trí mọi không gian sống. Bạn cần chọn đúng thời điểm thích hợp để trồng cây. Thông thường, hạt của Violet sau khi thu hoạch thường được gieo trồng vào tháng 10 và tháng 11. Sau 3 tháng trồng, cây sẽ cho hoa vào tháng 2 và nở rộ vào tháng 4.

Nhiệt độ và ánh sáng đạt chuẩn cho quá trình sinh trưởng của cây

Khi muốn trồng bất cứ loại cây hoa cảnh nào, người trồng cây cũng cần chú ý tới nguồn ánh sáng và nhiệt độ môi trường.
Với trường hợp trồng Violet Nhật trong chậu nên đặt cây ở nơi có nguồn sáng tự nhiên. Chẳng hạn như bên khung cửa, hàng rào, ban công, sân thượng,…
Với trường hợp để cây ở trong phòng trang trí lâu dài càng cần cung cấp đủ nguồn sáng và nhiệt độ ấm áp cho cây phát triển.
Tốt nhất nên chọn nhiệt độ khoảng 15 đến 25 độ C kích thích cây cho nhiều hoa mang lại giá trị thẩm mỹ cao.
 
Cây hoa violet trồng khuôn viên
Cây hoa violet trồng khuôn viên

Đất trồng lý tưởng để trồng cây Violet Nhật

Nguồn đất lý tưởng để trồng cây nên chọn đất thoáng khí, tơi xốp đã qua xử lý và có đầy đủ chất dinh dưỡng. Lưu ý đất nên có khả năng thoát nước và hút ẩm tốt đảm bảo cây không bị ngập úng.
Với đất khô cằn nên sử dụng phân bón bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào đất trước khi gieo trồng Violet Nhật.

Chăm sóc cây Violet Nhật đúng cách

Sau các bước chọn lọc đất trồng, chọn đúng nguồn giống và trồng Violet Nhật ở nơi có nhiệt độ và ánh sáng lý tưởng. Quá trình chăm sóc cây cũng ảnh hưởng đến khả năng phát triển về sau.
Vì vậy bạn cần chú ý chăm sóc, vun xới và cắt tỉa cây đều đặn. Cứ sau 1 tháng lại quan sát và tỉa thẩm mỹ cho cây để thu hoạch nguồn hoa chất lượng, đạt tiêu chuẩn cao.
Nhìn chung, trồng cây Violet Nhật cũng cần có kỹ năng và người trồng cần có sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng khâu ngay khi mới gieo cây giống.
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook