quảng cáo

Cỏ lạc, loại cỏ trồng nền được trồng ở nhiều nơi, không gian khác nhau tạo cảnh quan thiên nhiên hài hòa và đồng thời cỏ cũng rất hữu ích trong việc thanh lọc không khí.

Cây cỏ lạc trồng thảm tạo cảnh quan

Cây đậu phụng cỏ lạc

Cây đậu phụng cỏ lạc

Nếu bạn đang phân vân khi chưa biết nên chọn loại cỏ gì làm cây trồng nền cho không gian, thì cỏ lạc chính là một trong những gợi ý dành cho bạn. Cỏ có thẻ phủ kín nền đất bằng những thân leo bò dài trên mặt đất lá xanh và được điểm tô bằng những bông hoa vàng rực rỡ. Cỏ có khả năng chịu nhiệt, sống khá tốt trên nhiều loại đất nên khi lựa chọn cỏ lạc trồng nền là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

Hơn nữa, cỏ lạc lại là giống cỏ sống lâu năm, có những chiếc lá màu xanh hình trái tim cộng với những cánh hoa khi cỏ nở màu vàng sẽ giúp bạn tạo nên không gian lãng mạn đến nghẹt thở, gây thương nhớ cho người qua đường.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cỏ lạc

Cây giống cỏ lạc

Cây giống cỏ lạc

Để có được những sải tay ngút ngàn cỏ lạc thơ mộng, bạn cần biết đến cách trồng và chăm sóc cây dưới đây.

Bước 1, ương giống: Cỏ lạc là giống cây leo nên khi đem cả cây giống đi ươm sẽ không có hiệu quả cao, nhất là trong điều kiện khi trời nắng hanh cây sẽ dễ bị khô và chết hơn. Vì thế bạn cần cắt ngắn từng đoạn cây, vì với mỗi đoạn cây đều có rễ mọc ra. Bạn cắt mỗi đoạn khoảng 10cm, với phần ngọn cắt bỏ hoặc tước sạch lá.

Bước 2, làm đất: Đất trồng cỏ lạc không đòi hỏi quá nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên để cỏ có những thảm cỏ đẹp bạn nên san phẳng đất, sạch cỏ dại khác trên nền đất. Và bạn chỉ nên trồng cây trong điều kiện đất tơi xốp khô ráo không trồng với đất dính bởi ẩm. Bởi như thế bạn sẽ khó xác định vị trí và định lượng mật độ trồng cỏ tốt.

Bước 3, làm luống ươm trồng cây: Bước này bạn tạo luống cây cỏ lạc để tạo cành ươm. Bạn làm luống với độ sâu vửa đủ, sau đó đặt cành ươm cỏ lạc nằm nghiêng theo luống và lấp đất lại chỉ để hở ngọn ươm khoảng 3cm. Sau đó bạn thường xuyên tưới ẩm cho cây để chúng được ẩm, rễ bén đất hơn. Khoảng cách trồng chỉ nên ở khoảng 10-20cm, hàng cách hàng 20-25cm.

Sau 1 thời gian thường sẽ là 1 đến 2 tuần, bạn đem cây cấy vào nơi mà bạn muốn tạo nền bằng cỏ lạc. Trồng bằng cả bầu đất ươm để tăng tỷ lệ sống cho cây nhiều hơn. Trong quá trình chăm sóc cây bạn cũng có thể sử dụng phân bón hữu cơ hoặc NPK.

 
Gửi tin nhắn qua facebook