quảng cáo
Nhiều gia đình thường tìm mua hoặc trồng, trang trí cây Đại Lộc trong nhà để thu hút may mắn và tài lộc. Loại cây cảnh này cũng cần có cách trồng và chăm sóc đúng cách mới sinh trưởng tốt. Tham khảo bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tin trồng và chăm sóc cây đúng cách tại nhà.

Cây Đại Lộc nên trồng ở đâu?

Cây đại lộc trồng cảnh

Cây đại lộc trồng cảnh

Cây Phát Tài núi là loại cây thân gỗ, có khả năng thích nghi và sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện. Tuy nhiên để loại cây cảnh này cho lá tươi tốt quanh năm, bạn cần trồng cây đúng vị trí.
Nên trồng cây ở nơi đất có nhiều dinh dưỡng, đất màu mỡ và có khả năng thoát nước tốt. Tránh trồng cây ở nơi cây dễ bị ngập úng hay đất khô cằn khiến cây dễ bị vàng úa, héo chết.
Nếu nhà bạn có sân vườn với diện tích lớn thì nên trồng cây theo hàng lối riêng. Mỗi hàng cách nhau 30cm, trồng với số lượng vừa đủ. Với loại cây trồng trong chậu cảnh thì nên chọn chậu có kích thước to để cây sinh trưởng tốt. Chậu cây có thể đặt trang trí trong nhà, văn phòng công ty, ban công sân thượng,...

Trồng cây Đại Lộc đúng cách

Cây Huyết Rồng trước khi trồng cần giâm cành giống, chọn các cây giống to khỏe và sinh trưởng tốt. Cành cây nên giâm ở nơi có đất tơi xốp và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
Sau hai tuần giâm cành, cây ra rễ là lúc bạn đem cành giống trồng trực tiếp lên đất hoặc trồng trong chậu tùy ý.
Trước khi trồng nên xử lý đất, loại bỏ các tạp chất và tưới nước đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho đất. Sau đó mới trồng cây giống, lấp đầy đất và phủ lưới để bảo vệ cây trong những tháng đầu tiên.
 
Cây đại lộc trồng ban công
Cây đại lộc trồng ban công

Chăm sóc cây Đại Lộc giúp cây phát triển tốt quanh năm

Chăm sóc loại cây cảnh này vốn không khó, trong những tuần đầu sau khi trồng bạn cần chăm sóc đều đặn. Mỗi ngày cần tưới nước và bón phân cho cây với lượng vừa đủ để cây tiếp tục sinh trưởng tốt hơn.
Khi cây đạt chiều cao lý tưởng và cho nhiều nhánh lá là lúc bạn cần vun xới gốc. Đồng thời cắt tỉa các nhánh lá bị khô héo nếu có nhằm tránh ảnh hưởng tới vùng lá còn lại.
Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây Đại Lộc vô cùng đơn giản, không tốn nhiều công sức. Khi cần tìm mua cây giống chất lượng hoặc giống cây trồng sẵn, bạn có thể tham khảo thêm tại hệ thống Cây cảnh 4 mùa của chúng tôi. Mọi thông tin tư vấn đặt mua giống cây, bạn hãy liên hệ hotline: 0979.059.771.
 
Gửi tin nhắn qua facebook