quảng cáo

Chuẩn bị trồng cúc thân gỗ

Để trồng cây yêu cầu cần có giá thể bao gồm đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt hoặc chậu trồng cố định nếu bạn muốn.

Chuẩn bị đất giá thể bằng cách trộn đất với tỷ lệ trồng như sau: 40% đất phù sa, đất sạch cùng với 40% sơ dừa đã qua xử lý và thêm 20% phân hoai múc. Bạn có thể sử dụng Ridomil phun đều trên đất giá thể để xử lý nấm bệnh trong giá thể trước khi trồng cây.

Trồng cúc thân gỗ trong chậu

Trồng cúc thân gỗ trong chậu

Cách trồng cây cúc thân gỗ

Sau khi bạn đã có đất giá thể để trồng cây, thì cho phần giá thể vào trong chậu sau đó đặt cây con lên trên và vùi tiếp đất giá thể vào chậu cây. Để cách miệng chậu khoảng 2-3cm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là trồng cây nên trồng cây vào sáng sớm hoặc chiều tối để đảm bảo cho tỷ lệ sinh trưởng của cây.

Nếu cây trồng điều kiện không gian nhiều ánh nắng gay gắt, cây dễ bị chột, bị chết, vàng cây. Và nếu bạn trồng cây vào mùa hè thì nên có mai che cho cây để cây có râm mát phát triển tốt hơn. Nên tưới nước 2 lần/ngày cho cây, để cây nhanh chóng bén rễ và ra mầm non.

Cách chăm sóc cây cúc thân gỗ chuẩn khoa học

Sau thời gian khoảng 2 tuần trồng thì bạn nên tiến hành bón phân thúc cho cây, loại phân bạn nên dùng đó chính là phân đầu trâu với liều lượng khoảng 2 kg phân cho 200 lít nước và 100m2. Cứ khoảng 10 ngày bạn nên tưới 1 lần như vậy, sẽ giúp đảm bảo dinh dưỡng cho cây nhiều hơn. Cách chăm sóc gần giống với cây hoa cúc vạn thọ.

Cây hoa cảnh chơi tết

Cây hoa cảnh chơi tết

Cây thường bị một số loai sâu bệnh như:

Rệp muội: Sâu bệnh này chúng thường xuyên sống trên bề mặt lá và chích hút nhựa cây để tạo thành những vết nhỏ màu vàng hoặc màu nâu làm cây bị mất dinh dưỡng và mất luôn tính thẩm mỹ.

Sâu vẽ bùa, loại này chúng thường mọc dưới biểu bì của lá.

Sâu xanh, là những con sâu non chuyên ăn lá, ăn nụ của cây, Chúng đặc biệt thích ăn lá non.

Ngoài ra cây cúc thân gỗ này còn thường xuyên mắc phải nhiều loại bệnh khác như bệnh đốm lá, bệnh gỉ sắt.

Với mỗi loại sâu bệnh, bệnh hại sẽ lại có cho bạn những cách chăm sóc và chữa trị riêng, Do đó để biết chính xác hãy liên hệ với chúng tôi tại Caycanh4mua để đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp cho bạn phòng ngừa và chữa trị bệnh cho cây cúc thân gỗ này được tốt hơn.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook