quảng cáo

Cây mộc lan có nhiều màu sắc, đa dạng về chủng loại và ứng với mỗi màu sắc sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Cây mộc lan thích hợp trồng vào cuối Thu hoặc đầu Đông.

Đặc điểm hoa mộc lan

Hoa mộc lan

Hoa mộc lan

Mộc lan là giống cây thực vật thuộc, phân bố ở nhiều nơi trên Thế Giới nhưng chúng chủ yếu tập trung ở những khu vực Đông Á, Đông Nam Á. Đây là cây thân gỗ tạo bóng mát, khi chiều cao cây có thể lên tới 30m.

Lá cây thuộc dạng lá đơn khá to bản, màu xanh sáng bóng, mắt dưới lá là những lông tơ. Khi hoa nở chúng có hình dạng gần giống như hoa ngọc lan nhưng to hơn hoa cũng chủ yếu là dạng hoa đơn lẻ ở đầu cành.

Đặc biệt nhất có lẽ là khi cây ta hoa tạo mùi hương quyến rũ khiến cho người trồng càng cảm thấy thích thú với giống cây hoa cảnh này.

Điều kiển trồng và chăm sóc cây hoa mộc lan

Mộc lan thích hợp trồng trong đất có tính axit nhẹ hoặc đất hơi kiềm, đất sét, đất cát pha nhưng riêng với đất ướt hoặc khô cằn thì khá khó khăn cho đất có thể sinh trưởng và phát triển bình thường.

Trồng cây tại nơi đất ẩm

Trồng cây tại nơi đất ẩm

Kỹ thuật trồng hoa mộc lan

Cây ưa trồng trên cao, do đó khi trồng cây bạn nên quây đất trồng cao tối thiểu 5cm để chống úng cho cây. Và bắt đầu tiến hành trộn đất với tỷ lệ là 3 trấu hun + 5 đất thịt sạch + 2 sỉ than + phân đầu trâu 20 – 10 -10.

Sau đó nhân giống cây bằng cách giâm cành, chiết cành. Đây là loại cây ưa ẩm nên khi mới trồng bạn nên tưới ít nhất 1 lần/ngày để kích thích cây nhanh ra rễ tránh khô cằn.

Nếu bạn chiết cành thì nên chiết cành vào mùa nóng ẩm khi cây đang sinh trưởng và phát triển. Mùa này cây sẽ có nhiều nhựa và sẽ tăng tỷ lệ sinh sống hơn. Lựa chọn cành bánh tẻ, vươn dài và xòe ngang làm cành giống. Chỉ sau khoảng 2 đến 3 tháng chiết cành bạn cắt cành dưới vòng kim loại rồi đào đánh tạo bầu cây giống để tạo bầu hoàn chỉnh và đem trồng tại nơi bạn mong muốn.

Trong trường hợp trồng cây mà cây bị rụng lá thì bạn nên quét vôi vào thân cây để đảm bảo chúng không bị sâu đục thân.

Cách chăm sóc cây hoa mộc lan

Mộc lan là cây ưa nắng ưa dinh dưỡng, bạn có thể bón định kỳ 2 tháng/lần, vào mùa hoa nở thì bạn có thể tăng số lượng bón phân để cây có hoa nở đẹp hơn. Nhưng đến khi hoa nở bạn nên dừng bón phân mà chỉ tưới nước, vì khi này cây đa đang hấp thụ dinh dưỡng trước đó để nở hoa. Nên nếu bạn bón phân khi cây nở hoa rộ sẽ không kích thích hoa nở to mà sẽ chủ yếu nuôi thân và ra lá. Mà sau khi hoa nở cây cần có thời gian nghỉ ngơi cho mùa hoa sau.

 

Gửi tin nhắn qua facebook