quảng cáo

Cây én bạc thu hút mọi người không chỉ bởi sắc đẹp của cây mà còn bởi tên gọi đầy ý nghĩa, do đó bạn có thể nhìn thấy cây ở nhiều nơi, trong nhiều không gian cây cảnh.

Tác dụng của cây én bạc

Cây én bạc trồng sân vườn

Cây én bạc trồng sân vườn

Hiện nay cây én bạc được trồng ở nhiều nơi, chủ yếu tại những sân vườn, vỉa hè, đường phố, công viên hay trong chậu cảnh trong nhà để trang trí, làm đẹp cảnh quan. Bên cạnh đó cây én bạc còn giúp hút khí độc hại và nhả khí oxi giúp cho không gian trở lên trong lành hơn, tốt cho sức khỏe con người nhiều hơn.

Trong đông y, cây én bạc còn được sử dụng như một cây thuốc, bởi cây có tính mát vị ngọt và được sử dụng nhiều để chữa thanh nhiệt, giải biểu, tiêu viêm, giảm đau. Và cây cũng có công dụng trong việc chữa được say nắng, cảm mạo chữa phong thấp.

Cách trồng cây én bạc khoa học, hiệu quả

Cây hoa én hồng

Cây hoa én hồng

Cây én bạc được trồng chủ yếu trong trang trí không gian, và đây cũng là một trong những cây cảnh khá dễ trồng và chăm sóc. Cây được trồng chủ yếu bằng hạt để trồng cây bạn cần chuẩn bị cho mình đất  tơi xốp, có đủ chất dinh dưỡng đồng thời đất có khả năng thoát hơi nước bởi cây không ưa bị ngập úng.

Ánh sáng, đây là cây ưa sáng do đó cần trồng cây tại những nơi có đủ lượng ánh sáng, càng nhiều ánh sáng tự nhiên cây càng đẹp. Nếu cây không đủ sáng thì lá cây sẽ bị dài và màu nhợt nhạt chứ không phải là màu trắng tinh khôi như nguyên bản của cây.

Hố trồng cây nếu trồng cây trong vườn nhà thì nên đào hố có kích thước trồng 40x40x40cm, còn nếu trồng trong chậu thì nên trồng  có đường kính 40cm và cao khoang 30cm để phù hợp với cây khi lớn.

Kỹ thuật trồng cây, để trồng cây bạn cần tháo túi bao đầu ra, đặt nhẹ nhàng và cản thận tránh làm đứt rễ cây. Vun đất xuống hố rồi dùng tay nén chặt phần đất quanh gốc, và dùng bình phun tưới vừa đủ ẩm cho cây, lưu ý cây không ưa trũng nên chỉ nên tưới đủ ẩm cho cây.

Sauk hi trồng xong bạn cần lưu ý đến lượng nước tưới hàng ngày và sâu bệnh trên cây én bạc. Trong quá trình chăm sóc cây nếu thấy có hiện tượng cây nhợt nhạt, lá héo cành thối thì cần xử lý ngay để tránh lây lan sang những cây khác. Ngoài nước tưới thì phân bón cũng là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu dành cho cây.

Liên hệ Cây Cảnh 4 Mùa đề đặt mua cây én bạc ngay hôm nay với mức giá rẻ.

 

Gửi tin nhắn qua facebook