quảng cáo
Nhắc đến các loại cây cảnh được nhiều gia đình săn lùng vào những ngày đầu năm chắc chắn không thể bỏ qua cây hoa diễm châu. Một trong những giống cây hoa cảnh thu hút bởi vẻ đẹp vô cùng nổi bật. Đặc biệt trồng cây cảnh này còn giúp gia đình bạn gặp may mắn trong cuộc sống.

Điều kiện thuận lợi để trồng cây hoa diễm châu sinh trưởng tốt

Cây hoa diễm châu màu đỏ

Cây hoa diễm châu màu đỏ

Chính vì mang trong mình màu sắc tươi tắn, cho hoa quanh năm với mùi thơm dịu nhẹ nên cây hoa viễn châu dễ dàng trồng ở nhiều không gian.
Cây thường được trồng thành bụi hoặc từng hàng nhỏ trong vườn hoa, công viên, sân trường, viền lối đi,…Ngoài ra cây cũng có thể trồng trong chậu làm cây nội thất một góc nhà, trưng bày trong ngày Tết.
Để trồng cây diễm châu trong nhà vốn không khó, chỉ cần bạn có kinh nghiệm và một chút khéo léo khi chọn lọc đất trồng. Điều kiện thuận lợi để trồng cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất nên trồng ở nơi có nhiệt độ mát mẻ.
Cây có khả năng ưa nắng nhưng hạn chế trồng ở nơi đất khô cằn, hạn hán. Ngay từ khi mới trồng cây giống, bạn nên trồng cây ở nơi có đất tơi xốp, đất có khả năng thoát nước và không bị ngập úng. Nên trộn đất với trấu, than và xơ dừa để tăng dinh dưỡng cho đất trồng cây.
Tùy vào từng khả năng chăm sóc mà bạn có thể chọn trồng cây giâm cành hoặc cây giống trồng sẵn mua tại vườn.

Lưu ý khi trồng cây hoa diễm châu trong nhà

Hoa diễm châu trắng

Hoa diễm châu trắng

Là loài cây hoa cảnh giúp thu hút năng lượng may mắn cho ngôi nhà nên trồng cây cũng cần chọn vị trí phong thủy. Bạn nên trồng cây diễm châu ở nơi sạch sẽ, có nắng và gió mát chan hòa.
Không nên trồng cây ở nơi âm u, nhiệt độ thấp hay nơi có không khí ô nhiễm. Các loại cây trồng trong chậu khi đặt trong nhà nên đặt ở nơi thoáng mát, có nắng rọi vào để cây đón nắng thêm phần tươi tốt.
Dù trồng cây ngoài vườn hay trong chậu, bạn cần chăm sóc và tưới nước đều đặn cho cây mỗi ngày. Nên tưới bằng cách phun sương tránh phun nước quá mạnh dễ làm hoa bị gãy, úng nước.
Nếu bạn đang lăn tăn hoặc phân vân tìm mua các giống cây hoa diễm châu trên thị trường. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, hạn chế mua nhầm giống cây kém chất lượng. Bạn nên tham khảo tìm mua cây giống tại hệ thống Cây cảnh 4 mùa của chúng tôi.
Khách hàng chỉ cần liên hệ đặt mua trực tuyến, chúng tôi sẽ vận chuyển các giống cây cảnh tận nơi trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó khách hàng còn được tư vấn và chia sẻ trồng cũng như chăm sóc cây hoa diễm châu đúng khoa học, giúp cây phát triển tốt quanh năm.
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook