quảng cáo
Mười Giờ Thái là giống cây cảnh dễ trồng, hoa đa dạng màu sắc nên thu hút nhiều gia đình ưa chuộng và trồng làm cảnh, trồng ban công, tạo vẻ đẹp nổi bật cho mỗi khu vườn, các không gian nhà phố,...

Ngắm nhìn vẻ đẹp đầy mê hoặc của Mười Giờ Thái

Hoa mười giờ thái nhiều màu sắc

Hoa mười giờ thái nhiều màu sắc

Hoa Mười giờ thường mọc nhiều vào thời điểm mùa hè, đây là lúc hoa nở rộ và khoe sắc. Với vẻ đẹp đầy mê mẩn, hoa mười giờ khiến nhiều người không cưỡng nổi.
Không chỉ có một màu sắc như các loại hoa cảnh khác, hoa mười giờ thái với nhiều màu sắc nổi bật. Từ màu hồng sen, màu đỏ đến màu cam, vàng và tím đỏ,...Những sắc màu khiến hoa nổi bật khi được trồng ở trong bất cứ vị trí nào, đặc biệt tại các ban công, và đó cũng là lý do vì sao cây hoa này thường được lựa chọn làm cây hoa cảnh ban công.
Loại hoa cảnh này thường chỉ bắt đầu nở và khoe sắc rực rỡ trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ trưa. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp vốn có của loài hoa này.
Bên cạnh đó, hoa mười giờ còn có mùi thơm rất nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến sức khỏe kể cả trẻ nhỏ và người già. Đặc biệt loại hoa cảnh này còn được dùng làm thuốc chữa bệnh theo Đông Y.
 
Xem thêm các loại hoa dễ trồng như: ngũ sắc , cẩm tú mai....

Trồng hoa Mười Giờ Thái có khó không?

Nhiều người chưa có kinh nghiệm khi bắt đầu tìm hiểu và muốn trồng loại cây hoa cảnh này thường lăn tăn về cách trồng. Vậy hoa mười giờ thái có khó trồng không, nên trồng như thế nào để cây sinh trưởng tươi tốt?
So với các loại cây hoa khác thì hoa mười giờ thái không khó trồng mà còn phát triển rất nhanh. Để trồng loại cây hoa cảnh này, bạn nên chọn giống khỏe mạnh.
 
Hoa mười giờ trồng ban công
 
Hoa mười giờ trồng ban công
 
Tiếp đến, bạn nên chọn vị trí thích hợp trước khi trồng cây mười giờ. Đất trồng cây không cần phải chọn lọc kỹ càng, tuy nhiên bạn nên chọn nguồn đất có đủ dinh dưỡng. Đất nên được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết để rễ cây bám tốt và lan nhanh hơn.
Khi được trồng trong điều kiện lý tưởng với nguồn đất dồi dào, không khí mát mẻ và nhiệt độ phù hợp. Hoa mười giờ sẽ sinh trưởng và phát triển nhanh chỉ sau 1 tuần gieo trồng.

Chăm sóc Mười Giờ Thái chuẩn, đúng cách

Nếu trồng cây vào thời điểm mùa hè nắng gắt, ít mưa thì bạn cần tưới nước cho cây đều đặn mỗi tuần. Thời điểm thích hợp để tưới nước cho cây vào lúc sáng sớm và tầm trưa.
Khi hoa nở rộ, bạn nên tránh tưới nước quá nhiều tránh làm hoa bị úng, héo rủ và kém sắc.
Tham khảo bài viết hy vọng sẽ giúp bạn có kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa mười giờ thái đạt hiệu quả. Để được tư vấn các thông tin về cây giống, bạn vui lòng liên hệ hotline:  0979.059.771 - 091.552.3300 - 0966.992.567 
Gửi tin nhắn qua facebook