quảng cáo
Cây trúc chỉ vàng với vẻ đẹp oai nghiêm như một chàng quân tử. Loại cây này không chỉ được sử dụng trang trí cho không gian thêm xanh mát ấn tượng mà còn thể hiện rất nhiều vai trò khác nhau.

Những điều cần biết về cây trúc vàng

Cây trúc chỉ vàng trồng cảnh

Cây trúc chỉ vàng trồng cảnh

Nếu như khi mới nhìn bạn sẽ thấy loại cây này giống như những cây tre khác. Cây trúc vàng có thân tròn, nhiều đốt có màu vàng tươi.
Trúc là cây ưa bóng thường mọc thành từng bụi và thân thẳng đứng. Thân cây gồm có nhiều đốt khác nhau, mỗi đốt sẽ có những cành nhỏ mọc lá. Lá của cây nhỏ, dài và nhọn ở phần ngọn, lá màu xanh, càng gần về ngọn thì mật độ lá càng dày.
Trúc chỉ vàng có họ với cây tre nhưng chúng lại có hạn chế về chiều cao lại hạn chế. Loại cây này chỉ cao khoảng 2-3m. Điểm đặc biệt nhất của loài cây này chính là phần hoa. Hoa của cây trúc chỉ nở đúng một lần trong đời và chỉ nở trước khi cây tàn mà thôi. Chính vì vậy, không phải ai cũng có may mắn để được chiêm ngưỡng hoa của loài cây này.

Vai trò quan trọng của cây trúc chỉ vàng

Trồng trúc chỉ vàng hàng rào

Trồng trúc chỉ vàng hàng rào

Trúc chỉ vàng thuộc họ trúc, nằm trong bộ tứ cây cảnh quyền lực được nhiều người yêu thích nhất là tùng – cúc –trúc – mai. Chính vì vậy. loại cây này được rất nhiều người ưa chuộng để làm cây cảnh nội thất trang trí.
Loài cây này được trồng giúp người sở hữu thể hiện được các nỗi niềm, mong muốn mình trở nên mạnh mẽ và cứng cáp như cây. Ngoài ra, trúc chỉ vàng còn được sử dụng để trang trí nội thất để phù hợp với phong thủy cho ngôi nhà hoặc văn phòng. Khi trồng trúc hoặc dùng để trang trí sẽ mang đến may mắn, sự thuận lợi trong công việc cho thành viên trong nhà hoặc nhân viên của công ty. Theo quan niệm của người xưa, trúc chỉ vàng là loại cây ưa sáng nên sẽ mang đến nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
Trúc chỉ vàng thường được trồng trong vườn nhà, trồng gần tường để trang trí. Khi kết hợp với ánh sáng vào ban đêm bạn sẽ nhìn thấy một hình ảnh đẹp mắt, một không gian lãng mạng sẽ hiện ra trước mắt bạn.
Ở các quán cà phê người ta cũng thường trồng trúc chỉ vàng ở các lối vào để tạo điểm nhấn cho quán và mang lại một không gian sống trong lành và mát mẻ.
Trên đây là những vai trò quan trọng của cây trúc vàng trong đời sống hiện nay. Nếu bạn là người yêu thích muốn trồng loại cây này hãy liên hệ với chúng tôi, Cây cảnh 4 mùa sẽ giúp bạn có được một không gian trong lành do cây trúc mang lại.
 
Gửi tin nhắn qua facebook