quảng cáo

Cây hoa Violet tím là loài hoa mang sắc tím ngọt ngào, được nhiều người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để hiểu về loài hoa này thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa Violet tím này.

Những điều thú vị về loài hoa Violet tím

Cây hoa Violet tím còn có tên gọi khác là hoa Tử Linh Đan, hoa Phi Yến, tên khoa học là Saintpaulia là loài hoa được đánh giá đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ, trong đó nổi bật với màu tím, do đó cái tên Violet được bắt nguồn từ chữ La Let, nhằm để chỉ màu tím của loài hoa này. Hoa Violet nở quanh năm mà không cần phải tốn công chăm sóc, loài hoa này ưa khí hậu ấm áp, với ánh nắng mặt trời.

Hoa Violet Tím có nhiều ý nghĩa

Hoa Violet Tím có nhiều ý nghĩa

Trên thế giới hiện có hơn 1000 giống loài Violet với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau: như tím, đỏ, trắng, xanh, hồng hoặc có những loài có pha màu. Đa số, chúng được trồng ở Hy Lạp, Mỹ và các nước ở châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đều trồng loại hoa này bởi sự dịu dàng và hương thơm quyến rũ của nó khiến say đắm lòng người.

Violet ngày nay có thể nở quanh năm, nhưng chủ yếu là vào mùa xuân, hạ, thu, còn vào mùa đông, Violet phát triển yếu đi bởi giá rét và ánh sáng thường không đủ để cung cấp cho cây.

Ý nghĩa của cây hoa Violet

Ý nghĩa của hoa Violet trong văn hóa phương Tây

Người Hy Lạp chọn loài hoa Violet có hương thơm nhẹ nhàng này làm bông hoa của thần Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp, hoa Violet gắn liền với tính khiêm nhường, tượng trưng cho những cô gái ở độ tuổi tươi đẹp nhất, rực rỡ nhất, trẻ trung nhưng lại có sự e ấp, rụt rè, xấu hổ như những cánh hoa Violet mỏng manh.

Violet tím có ý nghĩa trong cuộc sống

Violet tím có ý nghĩa trong cuộc sống

Trong khi đó người La Mã cổ đại lại cho rằng ý nghĩa của hoa Violet như một biểu tượng của sự tang tóc, màu sắc sâu đậm của chúng biểu thị cho sự đổ máu, nhưng mùi hương ngọt ngào của chúng lại có ý nghĩa hòa bình. Người La Mã thường đặt những đóa hoa trên những ngôi mộ và sử dụng để trang trí hầm mộ, tượng trưng cho lòng tôn kính dành cho những người đã qua đời.

Xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Thiên Môn Đông

Trong văn hóa Trung cổ thì Violet lại giúp bảo vệ, chống lại những linh hồn quỷ dữ, thường loài hoa này sẽ được sử dụng trong việc chữa bệnh vôi hóa cột sống, làm thuốc mỡ và thuốc sát trùng, và như là một phương thuốc chữa bệnh mất ngủ. Hơn nữa, nó cũng là biểu tượng của tình yêu, lòng trung thành, cả bởi hương thơm, và vẻ đẹp ngọt ngào, loài hoa này còn có ý nghĩa bảo vệ và chữa lành tổn thương.

Ý nghĩa của hoa Violet trong cuộc sống

- Loài hoa này có màu tím được xem là loài hoa của mối quan hệ hôn nhân và gia đình.

Hoa Violet tím có ý nghĩa vĩnh cửu

Hoa Violet tím có ý nghĩa vĩnh cửu

- Mang tới sự dịu dàng và thủy chung của tình yêu đôi lứa.

- Là loài hoa cưới thể hiện tình yêu chân thành.

- Đại diện cho khả năng kết hôn và cam kết.

- Biểu tượng cho đức tính khiêm tốn.

Nếu bạn yêu thích những bông hoa Violet tìm, và mong muốn cho cuộc sống của mình luôn êm đẹp, cũng như giúp hài hòa hơn. Hãy liên hệ với Cây Cảnh Ms.Hồng theo hotline 0979.059.771 để được tư vấn mua cây.

Gửi tin nhắn qua facebook