quảng cáo
Cây hoa thu hải đường là loại hoa đẹp được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Nó khá khó trồng nhưng nếu bạn tham khảo bài viết dưới đây thì nó lại trở nên rất dễ dàng.

Đặc điểm của cây hoa thu hải đường

Cây hoa thu hải đường

Cây hoa thu hải đường rủ trồng trên chậu ly.

 

cây hoa trúc pháp thu hải đường

Cây hoa trúc pháp (thu hải đường đứng) cây sống lâu năm, ưa râm mát.

 

Thu hải đường là loại cây thân thảo nhỏ, chiều cao 20 – 50 cm, còn đối với giống trúc pháp (thu hải đường cao) thì chiều cao khi cấp cấp trung bình 1m - 1m5, thuộc nhóm cây sống lâu năm. Thân cây mọng nước. Lá có màu xanh đậm, nhọn ở đầu và có răng cưa ở quanh viền lá.
 
Còn sen cạn cũng thuộc dòng họ ưu điểm là màu sắc phong phú như trắng, hồng, đỏ, vàng, cam… Hoa có quanh năm nhưng thường nở rộ nhất vào mùa Xuân.
 
Cây hoa thu hải đường ưa bóng râm, không chịu được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Hoa cũng không chịu được cái lạnh kéo dài, tốt nhất ở khung 25 độ C.

Mẹo trồng cây hoa thu hải đường cho ra hoa đẹp quanh năm

Nên chọn chậu trồng cây vừa phải, thích hợp với kích thước của cây và có khả năng thoát nước, tạo sự thông thoáng.
 
Đất trồng
Đất trồng cây hoa  thu hải đường tốt nhất là đất ruộng lúa, đã được phơi khô, xào xới nhiều lần. Vì đây là loài cây có thân mọng nước nên không chịu được úng, yêu cầu đất trồng phải xốp, thoáng, thoát nước tốt.
 
Công thức trộn đất: 5 phần đất thịt,  3 phần trấu hun và xơ dừa, 1 phần than bùn, xỉ than ở đáy chậu, phân hữu cơ.
 
Độ pH của đất cần duy trì ở mức 5.5 – 6.5.
 
Hoa thu hải đường màu
 
Hoa sen cạn, nhìn rất giống với thu hải đường nên nhiều người nhầm lẫn.
 
Kỹ thuật trồng hoa
Để gieo trồng cây hoa thu hải đường đạt được hiệu quả tốt nhất nên chọn đúng thời điểm. Khi trồng, cho đất đã được chuẩn bị vào chậu trước, sau đó đặt củ thu hải đường vào chậu, để lộ ra khoảng 1/3 củ. Lấp đất lại và tưới nước cho củ.
 
Sau một thời gian, củ sẽ đâm chồi và cần mang cây thu hải đường sang trồng ở một chậu lớn hơn và bón phân đều đặn.
 
Nước tưới cho hoa nên có nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường xung quanh. Nên kiểm soát lượng nước tưới phù hợp, đảm bảo rút hết sau 15 phút vì hoa không thể chịu được ngập úng. Nếu thấy nước rút chậm, phải kiểm tra ngay khả năng thoát nước của chậu.
 
Điều chỉnh lượng nước tưới theo mùa, vào mùa xuân và mùa hè thì nên tưới nhiều nước do ánh sáng nhiều, vào mùa thu và mùa đông nhiệt độ mát mẻ nên tưới ít nước, giữ cho chậu khô nhẹ. Nên thường xuyên phun sương cho cây giúp giữ ẩm để tránh hiện tượng rụng lá.
 
Để có những giống cây hoa thu hải đường tốt nhất  liên hệ ngay với Cây Cảnh 4 Mùa  để được tư vấn trực tiếp: 0916835500 / 0966992567 
- Thu hải đường bầu lẻ giá 40k.
- Sen cạn giá 20k
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Gửi tin nhắn qua facebook