quảng cáo
Cây trồng viền là yếu tố không thể thiếu trong trang trí cảnh quan sân vườn, cảnh quan khu đô thị, trang trí sân vườn công viên. Cây trồng viền là các loại cây bụi thấp trồng tạo thành hàng rào ngăn cách các khu vực. Cây trồng viền xanh còn giúp giữ đất, phủ xanh các mảng đất tạo thành những hàng rào lối đi đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao.
Cây cảnh 4 mùa Trung Nguyên giới thiệu các loại cây trồng viền bồn hoa đẹp, gợi ý cho bạn những ý tưởng trang trí cảnh quan sân vườn ấn tượng, bắt mắt. Để được tư vấn thêm liên hệ hotline/zalo: 0979.059.771 - 091.552.3300 - 0966.992.567 
 

1. Cây chuỗi ngọc.

Chuỗi ngọc là cây trồng viền xanh lá. Cây cao khoảng 30- 40cm được ứng dụng nhiều trong trồng thành bồn hoa, ngăn cách đường đi, trồng tạo hình xếp chữ cho các khuôn viên hoặc trồng thảm xanh. Cây chuỗi ngọc trồng viền ưa nắng, đủ nắng cây sẽ có màu vàng óng đẹp mắt. Cây chuỗi ngọc thuộc nhóm cây công trình trồng viền dễ chăm, sống khoẻ.
 
cây chuỗi ngọc trồng viền

Cây chuỗi ngọc và cây vàng anh lá đốm trồng viền.

2. Cây dâm bụt

Dâm bụt là cây trồng viền có hoa. Có 2 giống dâm bụt Thái và dâm bụt ta, cây có nhiều màu như cam, đỏ, trắng, vàng tạo thành những hàng rào nhiều màu sắc. Dâm bụt vốn là loại cây trồng viền có hoa trồng lâu năm. Nếu biết chăm sóc, cây dâm bụt có hoa hầu như quanh năm. Mùa hoa dâm bụt nở rộ vào mùa hè.
 
Cây dâm but trồng viền
 
Dâm bụt thái trồng viền sân vườn.

3. Cẩm tú mai

Cẩm tú mai là cây bụi thấp, trồng ven lối đi hàng rào. Cây cẩm tú mai có hoa li ti màu tím, cây ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần nên có thể trồng viền dưới các gốc cây to. Cây cho hoa quanh năm, có thể trồng thành thảm cỏ hoa màu tím đẹp mắt.
 
Cây bụi thấp trồng nền
 
Cây cẩm tú mai trồng nền

4. Hồng quế

Hồng quế là cây thân bụi thấp khác với các loại hồng leo, hồng thân tree. Hồng quế cho hoa sai, hoa có mùi thơm nhẹ. Đây là loại cây được yêu thích trồng ven hàng rào nhà phố, bồn hoa trên vỉa hè bởi có sức sống tốt.
Trồng hồng quế dọc lối đi
 
Trồng hồng quế dọc lối đi

5. Mắt nai lá tím

Trong các loại cây bụi lá màu thì mắt nai là một trong những loại cây sống khoẻ nhất. Cây mắt nai có lá màu tím nổi bật, thường dùng để trồng viền thành hàng rào lối đi, làm rào ngăn cách hoặc trồng tạo hình xếp chữ trong trang trí.
 
Mắt nai lá tím trồng viền
 
 
Cây mắt nai lá tím trồng viền
 

6. Cây chiều tím

Với những bông hoa tím mộng mơ, cây chiều tím trồng thành từng hàng quanh vỉa vè, dọc đường đi quanh khu đô thị. Cây trồng nền ưa nắng, không kén đất và có sức sống rất khoẻ. Càng có nhiều nắng, cây chiều tím càng nở hoa nhiều.
 
Cây chiều tím trồng viền cảnh quan khu đô thị
 
Cây chiều tím trồng viền cảnh quan khu đô thị

7. Cây lá gấm - Cây tía tô cảnh

Là một trong những loại cây lá màu trồng viền đẹp, cây lá gấm có nhiều màu đỏ, tía viền vàng trông rất nổi bật. Lá gấm có thể trồng thành từng hàng quanh lối đi, hoặc trồng viền thành cụm trang trí.
cây tía tô cảnh
 
Cây tía tô cảnh có nhiều màu

8. Cỏ lan chi - Lan bạch chỉ

Cỏ lan chi là cây bụi trồng viền thấp. Cây thường được sử dụng trồng viền bồn hoa trên cao. Điểm đặc biệt của cây cỏ lan chi và cây có thể rủ dài thành từng xanh với các khóm lá mọc cách như những bông hoa nở xoè màu trắng pha xanh. Ngoài tác dụng trồng viền bồn hoa, cỏ lan chi có thể trồng trong nhà hoặc ban công, trồng trên cao để tạo tấm màn rủ.
Lan bạch chỉ trồng bồn hoa
 
Lan bạch chỉ trồng bồn hoa

9. Cao cẳng xanh

Cao cẳng xanh bụi thấp trồng viền quanh các thảm cỏ nhung nhật, tạo nên những khối địa hình, ngăn cách lối đi và thảm cỏ. Cây cao cẳng xanh có màu đậm, toả dài rộn phủ kín gốc. Trồng cao cẳng xanh sát kề nhau tạo nên 1 thảm cây xanh ngát, giúp bảo vệ đất tốt và có tác dụng trang trí.
 
Bán cây cao cẳng xanh
 
Cây cao cẳng xanh trồng viền công trình

10. Cây vàng anh lá đốm

Vàng anh lá đốm hay còn gọi là cây cô tòng lá mít là cây thân gỗ cứng trồng thành các hàng cao, tạo thành các tầng cây kết hợp với các cây bụi thấp như mắt nai lá tím, chuỗi ngọc tạo thành những thảm cây lá màu
cây vàng anh lá đốm
 
Cây vàng anh lá đốm
Gửi tin nhắn qua facebook