quảng cáo

Hoa mười giờ là loại hoa được trồng phổ biến ở nước ta, do chúng có màu sắc khá rực rỡ cùng những bông hoa nhỏ xinh đẹp mắt. Hôm nay Cây Cảnh 4 Mùa sẽ cùng chia sẻ với các bạn về giống hoa mười giờ đẹp cũng như kỹ thuật trồng hoa.

Các giống hoa mười giờ

Hoa mười giờ có nhiều màu

Hoa mười giờ có nhiều màu

Trên thị trường hiện tại có khá nhiều giống hoa mười giờ, tuy nhiên không phải với giống cây hoa cảnh nào cũng có những gam màu sắc tuyệt đẹp và dễ trồng.

Hoa mười giờ Mỹ

Giống hoa mười giờ Mỹ có tên khoa học là Portulaca Grandiflora có nguồn gốc từ Nam Mỹ và giống cây hoa này rất phù hợp với khí hậu và thời tiết của Việt Nam.

Cây giống này không chỉ cho hoa đẹp mà còn không hề kén đất, không yêu cầu quá cao dinh dưỡng trong quá trình trồng cây.

Hoa mười giờ Thái

Đây cũng chính là một trong những giống cây hoa mười giờ Thái đẹp rất đáng có trong vườn cây của bạn. Hoa khá to, bông thường từ 2.5cm có nhiều màu sắc và bao gồm cả hoa cánh đơn và hoa cánh kép cho bạn lựa chọn phù hợp với không gian và khuôn viên của mình.

Cách trồng và chăm sóc hoa mười giờ

Giỏ hoa mười giờ Thái

Để có những bông hoa mười giờ đẹp, bạn cần biết cách trồng và chăm sóc hoa sao cho chuẩn kỹ thuật. Bạn nên tỉa bỏ các cành già khô héo và cả những cành vươn quá dài để chậu cây vừa đẹp lại cho hoa đẹp hơn, không bị hoa nhỏ màu xấu. Đồng thời cũng sẽ góp phần hạn chế bệnh nấm phát triển.

Cây hoa mười giờ có thân mọc nước nên khá dễ bị bệnh sâu ăn lá hoặc ốc sên nên bạn cần thường xuyên tỉa thưa lá và cành để đảm bảo độ thông thoáng cho cây, ngăn chặn sâu bệnh.

Và bạn chỉ nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều tối, không tưới nước khi trời còn nắng gắt, như vậy sẽ khiến cho cây bị ảnh hưởng.

Phân bón bạn cũng chỉ nên dùng loại phân bón Dinamic và 1 tháng chỉ nên bón 1 lần với lượng vừa phải. Vì nhu cầu dinh dưỡng của cây không cao, chủ yếu cẩn đảm abro nước tưới đủ ẩm cho cây là được không cần tập trung nhiều phân bón.

Cây ưa nắng, nên hoa sẽ nở đẹp hơn khi chúng được nhận đủ lượng ánh sáng cần thiết. Không nên trồng cây tại nơi có nhiều bóng râm sẽ khiến cho cây bị sâu bệnh kém sắc.

Và với những cây hoa mười giờ này bạn nên trồng chậu treo để có khuôn viên cây cảnh đẹp mắt hơn.

 

Gửi tin nhắn qua facebook