quảng cáo

Cây hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau đem lại cho không gian những mảng màu hấp dẫn, do đó cây hoa cẩm chướng là một trong những cây hoa tết được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng.

Đặc điểm thực vật của cây hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng chơi tết

Cẩm chướng có bộ rễ chùm, phát triển mạnh để hút nước, các chất dinh dưỡng. Chiều dài của rễ khoảng từ 15 đến 20 cm, khi vun gốc cây cẩm chướng sẽ ra những rễ phụ ở các đốt thân. Rễ phụ cùng với rễ chính tạo thành bộ rễ khỏe mạnh để giữ cây và hút các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cây lớn mạnh.

Cây hoa cẩm chướng thuộc giống cây thân thảo, nhỏ và khá mảnh mai, thân mang nhiều đốt và dễ bị gãy, chúng có màu xanh nhạt bao phủ 1 lớp phấn trắng xung quanh có tác dụng khá quan trọng chống thoát hơi nước cho cây.

Lá cây mọc dạng kép, mọc từ các đốt thân, lá mọc đối với phiến lá dày có hình mũi mác, mép lá trơn. Mặt lá nhẵn không có độ bóng, trên mặt lá có phủ phấn trắng khá mỏng và mịn.

Cây hoa cẩm chướng có 2 loại là hoa đơn và hoa kép. Hoa mọc đơn từng chiếc mọc ở đầu cành và mang nhiều màu sắc. Bông hoa khá lớn khi chúng có đường kính khoảng từ 5 đến 8cm. Hạt cẩm chướng nhỏ nằm trong quả, với mỗi quả như vậy sẽ có khoảng từ 100 đến 600 hạt.

Yêu cầu về điều kiện ngoại cảnh khi trồng cây hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng ưa nhiệt độ thấp

Đất trồng, cẩm chướng ưa đất thịt nhẹ, tơi xốp có nhiều mùn và giàu dinh dưỡng, đặc biệt đất thoát nước tốt độ PH khoảng 6 đến 7.

Nhiệt độ thích hợp để trồng cây hoa cẩm chướng từ 18 đến 25 độc, nếu nền nhiệt vượt quá độ ẩm này sẽ làm cho cây hoa cẩm chướng bị kém phát triển và hoa thường bị cháy nắng.

Ánh sáng thích hợp từ 1500 đến 11000 lux, trong bóng râm khoảng từ 2000 đến 2500 lux. Đặc biệt lưu ý trong quá trình phân hóa mầm, nếu cường độ ánh sáng thấp dưới 10000luxx thì hoa sẽ nở muộn.

Dinh dưỡng, nếu thiếu dinh dưỡng cây sẽ còi cọc hoa nhỏ và sâu bệnh hại dễ bị xâm nhập, phát triển. Còn nếu cây thừa chất dinh dưỡng thường sẽ bị vóng cao dễ bị lốp đổ và khả năng chống chịu của cây cũng khá kém trước sự phá hại của sâu bệnh, của thời tiết xấu.

Đạm, kali, lân,…. Cũng là những chất dinh dưỡng cần sử dụng trong quá trình chăm sóc cây, tuy nhiên cần có liều lượng phù hợp. Để tránh bị thừa hoặc thiếu dinh dưỡng hoa sẽ nở không như ý.

 

Gửi tin nhắn qua facebook