quảng cáo

Trong số các loại cây để bàn phong thủy, có thể thấy cây vạn lộc là một trong số loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng trong không gian của mình nhiều nhất. Dưới đây là những hướng dẫn trồng cây vạn lộc ra hoa theo ý muốn dành cho người mong muốn.

Cách trồng cây vạn lộc đúng nhất

Cây vạn lộc trồng cành

Cây vạn lộc trồng cành

Cây vạn lộc là cây bóng mát thuộc cây thân thảo, có tán hẹp, có lá màu đỏ rực rỡ. Cây có lá dày sáng bóng và chúng nổi rõ gân, cây ra hoa màu trắng và trong quá trình chăm sóc cũng khá dễ dàng.

Cây có thể trồng trong nước dưới dạng cây trồng thủy sinh, cây thường ra hoa khoảng 3 tháng 1 lần. Để cây trồng trong nước mà nở hoa theo đúng thời kỳ bạn nên trồng trong dung dịch thủy canh còn với trồng đất thì bạn cũng chỉ cần tuân thủ theo những nguyên tắc chăm sóc cây là được. Trước khi trồng bạn cần lưu ý tới khâu chọn đất và làm sao cho đất thật tơi xốp thoáng khí giàu dinh dưỡng. Và trộn đất với than bù, chất mùn, trấu, cát theo tỷ lệ 1: 1.

Lưu ý cây vạn lộc chỉ chịu được ánh sáng tối đa là 40%, nếu vượt quá mức này cây rất có thể sẽ bị cháy lá, xuất hiện kèm theo những đốm vàng và dần dần sẽ bị khô héo và dẫn đến chết. Độ ẩm phù hợp từ 50 đến 70%, cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây vạn lộc để bàn

Cây vạn lộc để bàn

Trong điều kiện môi trường cây bị thay đổi đột ngột nhiệt độ cũng sẽ dẫn đến tình trạng cây bị chậm phát triển, còi cọc. Cây vạn lộc là cây có khả năng hút nước mạnh do đó trong quá trình chăm sóc cây thì bạn nên chú ý đến lượng nước tưới mỗi ngày, chỉ nên tưới cây vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Với cách trồng này chắc chắn bạn sẽ có chậu cây vạn lộc không chỉ tươi đẹp mà còn ra hoa theo đúng thời vụ, đúng ý muốn. Liên hệ với Cây Cảnh 4 Mùa để có thêm những kinh nghiệm khi chăm sóc cây vạn lộc cũng như đặt cây giống vạn lộc giá rẻ.

Cây Cảnh 4 Mùa là đại lý chuyên cung cấp và phân phối cây cảnh uy tín chuyên nghiệp trên thị trường. tại đây ngoài cây vạn lộc thì còn có vô vàn giống cây khác mà bạn có thể chọn lựa để trồng và làm đẹp cho không gian.

Chỉ cần nhấc máy lên gọi, cửa hàng sẽ hỗ trợ bạn việc vận chuyển. Ngoài ra cửa hàng cũng có nhiều loai đất trồng và phân bón khác để phục vụ cho việc trồng và chăm sóc cây xanh.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook