quảng cáo

Cây bưởi có khá nhiều giống, tuy nhiên tựu chung lại bưởi có những kỹ thuật trồng cây cơ bản là giống nhau. Do đó bạn có thể áp dụng trồng với nhiều giống mà không lo ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.

Chọn cây giống

Trồng cây bưởi bằng bầu cành ghép

Trồng cây bưởi bằng bầu cành ghép

Có 2 cách để bạn có cây bưởi giống chất lượng, đó chính là trồng bưởi bằng cách chiết cành và cách thứ 2 là trồng bưởi bằng cách ghép cành. Với 2 cách nhân giống này thì bưởi ghép sẽ nhanh có trái hơn nhưng bộ rễ của chúng sẽ kém phát triển và từ đó dẫn đến tuổi thọ của cây không hề cao. Bưởi chiết cây khỏe hơn nhiều so với cây bưởi ghép.

Thời vụ và mật độ trồng cây bưởi

Thời điểm trồng cây bưởi da xanh và các loại cây có múi nói chung khác như cây chanh thì bạn nên trồng vào cuối mùa khô và đầu mùa mưa. Mật độ trồng cây bưởi thường là là 5x5m, tương đương 700 cây/hecta. Và lưu ý không nên trồng chung vườn với cam, quýt, chanh và các giống cây có múi khác. Vì nó sẽ có thể bị pha giống trong quá trình thụ phấn, gây ảnh hưởng đến năng suất chất lượng của quả.

Đất trồng cây bưởi

Đất thịt pha là loại đất thích hợp nhất, yêu cầu tầng canh tác từ 0.5 đến 1m. Và đất có khá năng thoát nước tốt với lượng mưa từ 1000 đến 2000mm/năm. Phân bố đều và đất có độ PH 5.0 đến 6.5, nếu bạn trồng cây bưởi ở vị trí thấp thì cần đắp mô đất để cây không bị ngập úng cũng như đào kênh thoát nước khi cần thiết. Còn trường hơp khi trồng vùng cao thì bạn đánh hố trồng 60 x 60 x 60cm, việc này giúp cho bộ rễ chắc khỏe hơn đồng thời cũng tiện cho việc tưới nước, bón phân.

Cây bưởi giống

Cây bưởi giống

Kỹ thuật trồng cây bưởi

Đào hố trồng bưởi cần chuẩn bị hố trồng trước đó 1 tháng, mỗi hố trộn với khoảng 30 đến 40kg phân hữu cơ, 0.5kg supe lân, 0.3kg kali, thuốc chống mối Basudin, Furadan. Trộn đều tất cả sau đó lấp hố và tưới nước, 1 tháng sau tiến hành trồng cây.

Sử dụng cuốc đào hố ở chính giữa với kích thước lớn hơn bầu 1 chút, xé lớp nilon bầu ươm cẩn thận tránh làm vỡ bầu và đặt bầu xuống hố trồng lấp đất kén nén nhẹ xung quanh gốc và tưới ẩm cho cây.

Sau đó bạn đặp rơm, cỏ khô vào gốc cây để giữ ẩm tốt nhất cho cây, làm như vậy trong vòng 1 tháng đầu tiên để đảm bảo gốc cây được ổn định không bị ảnh hưởng. Liên hệ Cây Cảnh 4 Mùa để mua cây bưởi giống giá rẻ đảm bảo chất lượng, cùng như mua đất trồng, thuộc phòng trừ sâu bệnh cho cây bưởi khỏe mạnh.

 

Gửi tin nhắn qua facebook