quảng cáo

Kỹ thuật trồng cây hoa đỗ quyên chuẩn khoa học

Hoa đỗ quyên hay còn gọi là cây hoa sơn trà hay mãn sơn hồng mà người ta vẫn thường nhầm với cây hoa trà là một trong những loại hoa cảnh được yêu thích ở nhiều nơi. Và để trồng cây hoa này thành công bạn chỉ cần làm theo đúng kỹ thuật trồng hoa dưới đây thôi.

Chậu cảnh đổ quyên

Chậu cảnh đổ quyên

Chọn giống trồng cây hoa đỗ quyên

Phương pháp nhân giống của loại hoa này chính là gieo hạt hoặc áp dụng cách chiết cành, giâm cành. Với phương pháp nhân giống bằng gieo hạt sẽ mất thời gian hơn so với 2 cách còn lại.

Đất trồng cây hoa đỗ quyên

Loại đất thích hợp để trồng và chăm sóc cây hoa đỗ quyên chính là đất chua, trồng cây trong đất kiềm có thể sẽ khiến cho cây bị chết.

Đất cần tơi xốp, thoát nước tốt và nhiều mùn có nhiều dinh dưỡng bằng phân bón. Trước khi trồng cây bạn nên trộn đất với mùn để đất có nhiều dinh dưỡng cũng như trở nên tơi xốp hơn.

Chọn chậu trồng hoa đỗ quyên

Chọn chậu có sự cân đối với gốc cây trồng. Thường lớn gần gấp rưỡi với vây, để lựa chọn dễ dàng hơn bạn có thể căn cứ vào tán cây để quyết định trồng. Và chọn chậu trồng có lỗ ở đáy, chọn gạch vụn và sỏi xếp xuống dưới đáy trước khi đổ đất lên trồng. Đổ đất vào gần ½ chậu, sau đó đặt cây vào chậu trồng và đổ đầy đất vào bên trong chỉ cách miệng chậu khoảng 1-3cm. Dùng tay ấn nhẹ đất để chúng được im gốc hơn và tưới ẩm cho cây. Không nên di chuyển thay đổi thế cây khi đã trồng xong. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến rễ cây, chúng có thể sẽ bị chết.

Hoa đỗ quyên chơi tết

Hoa đỗ quyên chơi tết

Kỹ thuật tưới nước cho cây hoa đỗ quyên

Cây có bộ rễ khá khỏe mạnh nên nó không có khả năng chịu được hạn cũng như ngập úng lâu. Khi cây thấy dấu hiệu lá cây bị vàng và rụng có nghĩa cây đang bị thừa nước, do đó khi tưới bạn cần lưu ý nhiều hơn.

Thời gian tốt nhất để tưới nước đó chính là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, chỉ tưới ẩm đất và dùng vòi phun để tưới lên trên bề mặt tán cây giúp làm sạch cây và cây cũng sẽ trở nên tươi tắn hơn.

Và khi cây bắt đầu lên chồi, búp mới thì bạn pha loãng nước cùng với 10% giấm hoặc thay thế bằng nước vo gạo, nước đậu chua pha loãng và tưới với khoảng cách từ 5-10 ngày tưới 1 lần như vậy. Để biết về cách chăm sóc cây hoa đỗ quyên, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Caycanh4mua.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook