quảng cáo

Cây hoa cảnh trồng giỏ luôn là những cách trồng mang lại cho không gian những gam màu sắc trẻ trung, sự lãng mạn. Dưới đây là những loại hoa thích hợp trồng giỏ ngày xuân bạn có thể tham khảo.

Những loại hoa trồng giỏ đẹp mắt

Cây mắt huyền

cây mắt huyền trồng chậu

cây mắt huyền trồng chậu

Cây mắt huyền hay còn gọi là cây hoa cúc mắt huyền, mắt nhung, ánh dương. Cây mắt huyền leo thân rủ mềm mại như những mành hoa treo nổi bật trên nền lá xanh thẳm. Sở dĩ có tên gọi là cây huyền vì nhụy hoa màu đen tựa như những ánh mắt cuốn hút. Trồng cây mắt huyền nào trong không gian như ban công, sân vườn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn không gian ngày xuân đầy màu sắc tươi tắn.

Cây hoa lồng đèn

Mang trên mình hình dáng tựa như những chiếc lồng đèn, cây hoa lồng đèn nhỏ nhắn treo lơ lửng trên cây. Cùng với những cành lá màu xanh làm nền. Trồng cây trong khuôn viên, khi cây ra hoa bạn chỉ cần khéo léo đặt lên đó những chiếc đèn led, sẽ tạo không gian tuyệt đẹp cho bạn trong những ngày đầu năm nhiều tài lộc.

Cây hoa triệu chuông

Cái tên hoa triệu chuông cũng xuất phát từ bởi chính hình dáng của những cành hoa, hoa giống như những chiếc chuông nhỏ treo trên cây với những gam màu sắc khác nhau như xanh thẫm đến màu tím nhạt.

Cây hoa triệu chuông trồng chậu

Cây hoa triệu chuông trồng chậu

Những gam màu đan xen hòa quện với nhau, chào đón những điều tốt lành cùng với gia chủ khi khai xuân. Vì thế mà trong những ngày đầu năm mới chúng ta thường thấy các gia đình treo những chậu hoa chuông nhỏ xinh này.

Hoa dạ yến thảo

Bên cạnh những cành hoa lộc tết như đào, mai thì hoa dạ yến thảo cũng là cành hoa góp phần tạo nên không gian ngày xuân thêm tươi vui. Hoa có nhiều gam màu sắc khác nhau, trồng cây treo chậu trong không gian không chỉ tạo bầu không khí xinh tươi mà cây còn đem đến sự lãng mạn. Do đó vào những ngày xuân cây hoa dạ yến thảo cũng được khá nhiều người lựa chọn và trồng chúng nhằm tô điểm thêm cho không gian của mình.

Hoa thúy điệp

Hoa thúy điệp một loại hoa cảnh thân bò, thu hút ánh người nhìn với màu xanh biển đẹp mắt. Hoa ra nhiều bông thường tạo thành cụm hoa, điều đó càng góp phần cho những chậu hoa thúy điệp này được nhiều người yêu mến nhiều hơn.

Đặc biết thân cây chỉ cao khoảng 15 đến 20cm, thân mềm thích hợp trồng trong chậu treo tại những không gian bị hạn chế cành rủ dài xuống. Chính vì thế bạn có thể đặt treo chậu ở nhiều nơi mà không lo chật trội hay ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

 

Gửi tin nhắn qua facebook