quảng cáo
1. Đặc điểm của cây hoa Cẩm Cù 
- Lan cẩm cù là loại cây thuộc dạng thân dây leo mềm dẻo, cây có chiều dài từ 3-7m à có các đốt rễ. Lá cây hình bầu dục và hơi thuôn nhọn mọc đói xứng 2 bên. 
 
Đặc điểm của lan cẩm cù
 
Đặc điểm của cây lan cẩm cù
 
- Hoa cẩm cù ra quanh năm, hoa mọc ở 2 bên nách lá và cây rất sai hoa nếu được chăm sóc tốt. Cẩm cù nở dạng chùm từ những bông hoa nhỏ hình ngôi sao 5 cánh tạo thành 1 hình cầu và có nhiều màu trắng, tím, vàng,... Mỗi chùm hoa có từ nhiều bông đến vài trăm bông hoa nhỏ sếp thành. Hoa cẩm cù có mùi thơm nhẹ và hoa lâu tàn có thể ra đến 10 ngày. 
 
Đặc điểm của cây lan cẩm cù
 
Hoa lan cầm của trắng 
 
- Cây lan cẩm cù là cây ưu sáng, có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện khô hạn hay ẩm ướt. 

2. Công dụng của cây lan cẩm cù

- Trong phong thủy, lan cẩm cù có ý nghĩa đem lại thịnh vượng, may mắn và đem lại thông điệp yêu thương cho mọi người. Lan cẩm cù lá trái tim mang thông điệp ngọt ngào yêu thương. 
 
Công dụng của cây lan cẩm cù
 
Công dụng của cây lan cẩm cù
 
- Cẩm cù có đa dạng về hình thái màu sắc của hoa và lá, nhưng với đặc điểm sức sống mãnh liệt thì cây thích hợp trồng ở những nơi không gia ít ánh nắng như ban công, sảnh nhà, trong nhà,... 

3. Cách trồng và chăm sóc cây lan cẩm cù để ra hoa

- Để nhân giống lan cẩm cù thì nhà vườn thường thử dụng phương pháp gieo hạt, giâm cành và chiết cây. Với phương pháp gieo hạt thì thời gian để cây hình thành hạt phải mất vài tháng và tỷ lệ hạt ra cây non là vô cùng thấp. Thời gian để cây phát triển từ hạt đến cây trưởng thành thường kéo dài hơn 1 năm. 
 
Cách nhân giống cây lan cẩm cù
 
Cách nhân giống hoa lan cẩm cù
 
- Lựa chọn phương phá giâm cành, chiết cây. Khi giâm bạn sử dụng thuốc kích rễ để cho lá hoặc thân nhanh ra rễ và cho hoa tầm vào khoảng 6 tháng.
- Đất trồng cây thường sử dụng những loại đất tơi xốp, dễ thoát nước. Khi trồng cây nên trộn thêm đất với mùn cưa, xơ dừa,... .
- Lan cẩm cù ưu nước và có khả năng chịu hạn tốt, bạn chỉ cần tưới 2-3 lần/tuần để cho cây không bị ngập úng và tránh thối rễ.
 
Cách trồng cây lan cẩm cù
 
Cách trồng cây hoa lan cẩm cù
 
- Cây phát triển tốt và ưu sáng, cây cần tắm nắng 2-3 tiếng 1 ngày để cây phát triển, không nên đặt cây tại những nơi có ánh nắng quá gắt vì sẽ khiến cây bị cháy lá hoặc khô thân.. 
- Cây cẩm cù không được chăm sóc tốt sẽ dễ mắc các loại sâu bệnh ăn hại như rệp sáp, nhện phấn, bệnh nấm,.. để phòng ngừa cần rắc vôi xung quanh gốc phòng trừ nấm trong đất, sử dụng các chết phẩm sinh học trừ bệnh và cắt bỏ những phần bị hư hỏng. 
Gửi tin nhắn qua facebook