quảng cáo

Cây tuyết sơn phi hồng là một trong những giống cây công trình đẹp nhất, được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi chính sắc hoa tím và màu xanh bắt mắt của cây.

Đặc điểm cây tuyết sơn phi hồng

Cây tuyết sơn phi hồng hoa tím

Cây tuyết sơn phi hồng hoa tím

Cây tuyết sơn phi hồng thuộc giống cây bụi, lá của cây khi còn nhỏ có màu trắng đế khi lá già  trưởng thành sẽ chuyển thành màu xanh. Cây cho hoa màu hồng tím hấp dẫn, sáng bừng khắp không gian, và chính nhờ điều đó mà cây công trình này được nhiều người lựa chọn.

Cây có thể trồng quanh năm, và chúng cũng cho hoa quanh năm, nên khi lựa chọn trồng cây tuyết sơn phi hồng bạn sẽ có không gian tràn ngập sắc hoa hồng tím lãng mạn. Với mỗi đợt ra hoa, cây thường cho hoa vào khoảng 4 đến 5 ngày, cứ khoảng 2 đến 3 tháng sau cây lại cho ra một đợt hoa tiếp theo.

Ý nghĩa và vị trí cây tuyết sơn phi hồng

Bên cạnh việc làm đẹp cho không gian thì cây tuyết sơn phi hồng còn là cây cảnh mang ý nghĩa về sự thủy chung son sắc. Vì cây có những bông hoa màu hồng tím nên khi trồng cây trong không gian hoặc bạn dành tặng ai đó sẽ như đang thể hiện tấm lòng thủy chung trước sau của mình.

Đồng thời loại cây cảnh này cũng tạo sự ấm áp gần gũi trong không gian trồng cây, sự thư thái dành cho tâm hồn của con người mỗi khi nhìn cây tuyết sơn phi hồng này cũng là điều không thể thiếu.

Chính bởi điều đó mà hiện nay cây tuyết sơn phi hồng được khá nhiều người quan tâm và được trồng ở nhiều không gian,như trồng tại tiểu cảnh sân vườn, hoặc trồng tại công viên, các công trình trước cửa nhà hàng, khách sạn…..

Hoa tuyết sơn phi hồng

Hoa tuyết sơn phi hồng

Cách nhân giống cây tuyết sơn phi hông

Để nhân giống cây cảnh này thì bạn có thể áp dụng cách giâm cành, đây là phương pháp đem đến tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên bạn nhân giống vào mùa xuân thì sẽ có hiệu quả cao hơn, cây sẽ nhanh chóng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua trồng cây tại những cơ sở cung cấp cây giống uy tín khác như Cây cảnh 4 mùa.

Chăm sóc cây cũng không quá khó, cần trồng nơi có nhiều ánh sáng và đảm bảo nước tưới cũng như chất dinh dưỡng. Cắt tỉa bớt cành và lá để cây được đẹp hơn và chúng cũng sẽ tập trung dinh dưỡng nuôi gốc cây, cho hoa đẹp hơn. Theo dõi sâu bệnh của cây để có cho mình những biện pháp phòng tránh chữa bệnh cho cây hiệu quả nhất.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook