quảng cáo

Cây hạnh phúc, cây cảnh thân gỗ được trồng ở nhiều không gian khác nhau với nhiều ý nghĩa tốt lành giống như tên gọi của nó. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như cách chăm sóc cây hạnh phúc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây.

Ý nghĩa cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là cây cảnh để bàn với thân gỗ có kích thước chỉ khoảng 20 đến 30cm, cây sở hữu cho mình những tán lá xanh tốt, màu xanh của niềm tin và hy vọng. Nhìn hình dáng cây không có quá nhiều đặc biệt, nhưng theo phong thủy thì cây lại có nhiều ý nghĩa về hạnh phúc gia đình, lứa đôi, ấm áp, viên mãn. Nhất là phần lá cây khá to bản, vững chãi và có hình thù như những trái tim. Đó là biểu tượng, hình ảnh cực kì đẹp trong đời sống của mỗi gia đình.

Cây hạnh phúc trồng trong nhà

Bên cạnh đó thì cây hạnh phúc còn là giống cây cảnh mang biểu tượng về sự sang trọng, uy nghiêm, tạo nên vận khí tốt cho gia chủ không chỉ trong chuyện tình cảm mà còn cả trong vấn đề làm ăn kinh tế như cây phát lộc.

Cách chăm sóc cây hạnh phúc sau trồng

Sau khi cây hạnh phúc đã bắt đầu bén rễ và phát triển bình thường, bạn cần có những kỹ thuật chăm sóc cây thật tốt. Nhất là vấn đề nước tưới cho cây luôn cần đảm bảo để cây được xanh tốt quanh năm. Vì nước chiếm tới 70 đến 90% khối lượng cây, nó tham gia vào quá trình tạo chất nguyên sinh hình thành các tế bào của cây.

Chế độ ánh sáng và nhiệt độ cũng là một trong những điều kiện cần thiết mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc cây hạnh phúc. Bởi ánh sáng giúp cho cây quang hợp tốt hơn, tạo chất hữu cơ đồng thời cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cây. Tuy nhiên sống trong điều kiện trong phòng mát thì cây vẫn có thể phát triển bình thường, nhưng bạn cần cho cây tắm nắng hàng tuần.

Cây hạnh phúc ưa sáng

Cây hạnh phúc ưa sáng

Đất trồng cũng nên trồng trong điều kiện đất tơi xốp, có khả năng thoát nước cao. Nếu bạn không chắc chắn về nguồn đất trồng thì nên mua chúng tại những đơn vị phân phối như Cây Cảnh 4 Mùa để chọn mua đất chất lượng khi trồng cây.

Phân bón là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cần cung cấp cho cây vào các giai đoạn định kỳ, cây phát triển. Thường khoảng 2 đến 3 tháng bón phân cho cây 1 lần, để đất có thêm dinh dưỡng. Ngoài ra khoảng 1 đến hơn 1 năm bạn nên thay đất trồng để tăng sức đề kháng cho cây tốt hơn trong việc chống lại sâu bọ, bệnh hại. Đảm bảo hệ thống thoát nước cho cây mỗi khi bị ngập úng, vì cây không ưa nước. Và cắt tỉa bớt lá và cảnh nhỏ khi tạo hình cho cây nếu bạn muốn.

 

 

Gửi tin nhắn qua facebook